VnReview
Hà Nội

Apple muốn chiếu phim sản xuất cho Apple TV Plus tại rạp trước rồi mới đưa lên mạng

Apple muốn phát hành các bộ phim sản xuất cho Apple TV Plus tại các rạp trước một vài tuần, rồi mới tung lên dịch vụ streaming trực tuyến của mình, nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết.

Bước đi mang tính chiến lược này được cho là nhằm thu hút các đạo diễn và nhà sản xuất phim hàng đầu của Hollywood, những người vẫn muốn các tác phẩm của mình được chiếu tại các rạp phim truyền thống, tham gia vào nền tảng của Táo Khuyết. Động thái này cũng đánh dấu sự "đối đầu" về cách tiếp cận giữa Apple TV Plus và Netflix, do chiến lược của Netflix bắt buộc các bộ phim gốc phải được chiếu tại rạp và trên nền tảng stream tại cùng một thời điểm.

Bên cạnh đó, những bộ phim chiếu tại rạp sẽ có cơ hội được tham gia tranh các giải thưởng điện ảnh lớn. Chúng ta đã từng nghe nói về việc Apple sẽ tuyển các nhà "hoạch định chiến dịch" của Hollywood để họ lên kế hoạch giúp các bộ phim sản xuất cho Apple TV Plus tham gia "cuộc đua" đến lễ trao giải Oscar và Emmy. Apple cũng được cho là đã tuyển chuyên gia Greg Foster, người từng lãnh đạo bộ phận giải trí của IMAX, để tham gia phát triển các chiến lược này.

Bộ phim đầu tiên của Apple, một bộ phim tài liệu có tên gọi The Elephant Queen, sẽ phát sóng trên Apple TV Plus vào ngày 1/11. Trang tin The Journal cho biết Apple sẽ phát hành bộ phim này tại các rạp chiếu truyền thống để nó có đủ điều kiện tranh các giải thưởng điện ảnh của năm sau.

Công ty cũng đã sẵn sàng lên kế hoạch cho bộ phim lớn đầu tiên dành cho nền tảng Apple TV Plus, bộ phim có tựa đề On the Rocks, với sự tham gia của ngôi sao Rashida Jones. Nếu các thoả thuận diễn ra thuận lợi, bộ phim sẽ có buổi công chiếu mở màn tại Liên hoan phim Cannes, sau đó được chiếu rộng rãi tại các rạp, rồi mới phát hành trên nền tảng Apple TV Plus để phục vụ hàng triệu người dùng thuê bao dịch vụ của Apple.

Apple không kỳ vọng "kiếm tiền" từ doanh thu bán vé tại rạp. Rạp chiếu chỉ là một "công cụ" để Apple thu hút các nhà làm phim tài năng sản xuất nội dung cho nền tảng của hãng, và là một "cơ chế" để giúp hãng có thể xuất hiện tại các giải thưởng điện ảnh danh giá.

Dịch vụ Apple TV Plus sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/11 tới.

Quang Huy

Chủ đề khác