VnReview
Hà Nội

Huawei: Chúng tôi không cần linh kiện 5G của Mỹ

Huawei hiện là đơn vị cung cấp hạ tầng 5G hàng đầu thế giới với hơn 200.000 trạm phát sóng 5G trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành Qualcomm xác nhận vẫn sẽ bán chip cho Huawei

Theo Android Authority, Giám đốc điều hành Huawei Nhậm Chính Phi cho biết công ty không sử dụng bất cứ linh kiện của Mỹ để sản xuất trạm phát sóng 5G.

Huawei có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng trạm phát sóng 5G vào năm 2020. Tính đến tháng 10, Huawei sẽ có thể sản xuất tối đa 5.000 trạm phát 5G mỗi tháng. Dự kiến đến cuối năm sau, số trạm 5G mà Huawei là 1,5 triệu.

Đến hiện tại, lệnh cấm thương mại của Mỹ không ảnh hưởng quá nhiều đến Huawei. Trừ dòng smartphone Mate 30 không có dịch vụ Google, Huawei đang chứng minh họ có thể sống tốt mà không cần đến Mỹ.

Will Zhang, Chủ tịch Chiến lược Kinh doanh của Huawei cho biết lý do muốn tiếp tục sử dụng linh kiện Mỹ là do muốn giữ "quan hệ tình cảm".

Đáp lại lời cảnh báo về an toàn của Tổng tống Mỹ Donald Trump về thiết bị Huawei, ông Ren khẳng định sẵn sàng bán bằng sáng chế, mã nguồn, bản thiết kế kỹ thuật cho các bên liên quan nếu họ muốn đánh giá độ bảo mật. Thậm chí, đối tác mua hàng của Huawei còn có thể sửa đổi mã nguồn nếu lo sợ thiết bị có "gián điệp" gửi thông tin về Trung Quốc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác