VnReview
Hà Nội

Trong năm 2020, mọi thiết bị Oppo có giá bán từ 420 USD đều sẽ được trang bị 5G

Dù hiện tại smarphone 5G vẫn còn khá đắt đỏ, nhưng trong tương lai khi sự cạnh tranh ngày càng phát triển, smartphone 5G sẽ có thể dễ dàng tiếp cận nhiều người dùng với mức giá hấp dẫn hơn.

Sự phát triển của 5G là một trong những trọng tâm chính của ngành viễn thông toàn cầu.

Đầu năm nay, smartphone 5G có giá bán trung bình lên tới 800 USD (khoảng 20 triệu đồng). Trong khi điện thoại 5G rẻ nhất hiện tại là chiếc Xiaomi Mi 9 Pro 5G có giá chỉ 520 USD (khoảng 12,6 triệu đồng). Và đến cuối năm 2020, giá của điện thoại 5G chắc chắn sẽ tiếp tục giảm.

Theo Gizchina, chuyên gia của Oppo, ông Shen Jia mới đây cho biết công ty Trung Quốc sẽ trang bị 5G cho tất cả các smartphone có giá trên 420 USD (khoảng 9,8 triệu đồng) ra mắt vào năm tới. Ngoài ra, giám đốc bán hàng của Oppo cũng chia sẻ thông tin tương tự vào tuần trước.

Về mặt ứng dụng, Oppo đang tìm kiếm cơ hội cũng như khám phá tiềm năng kết hợp 5G với các công nghệ tiên tiến khác, bao gồm các dịch vụ stream game, lưu trữ ảnh trên đám mây, gọi video, tải phim thông qua mạng 5G tốc độ cao. Bằng những điều này, Oppo hy vọng có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm 5G tốt nhất.

Tại triển lãm MWC19 Thượng Hải, Li Huiwei, phó chủ tịch China Mobile cho biết sẽ thúc đẩy giảm giá bán modem và các thiết bị đầu cuối hỗ trợ mạng 5G. Mục tiêu là đến cuối năm 2020, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ triển khai 5G cho smartphone tầm trung có giá chỉ từ 140 USD (khoảng 3,2 triệu đồng) đến 281 USD (khoảng 6,5 triệu đồng). Nhiều khả năng đến năm sau, smartphone 5G sẽ xuất hiện ngày một nhiều trên thị trường, kéo theo đó là giá bán của chúng cũng dần rẻ theo.

Thái Âu

Chủ đề khác