VnReview
Hà Nội

Bitel đặt mục tiêu chiếm 20% thị phần Peru trong năm 2020

Sau 5 năm đầu tư vào thị trường Peru, Bitel - thương hiệu mạng Viettel tại đây - đã có có vị thế vững chắc với mức tăng trưởng hàng năm trên 10%, ông Phạm Hoàng Việt - Tổng Giám đốc Bitel - cho biết.

Vẫn với chiến lược "To give first" (cho đi trước tiên), Bitel đã tập trung đầu tư và hạ tầng, xây dựng mạng cáp quang và các trạm phát sóng phủ khắp đất nước Peru và trở thành nhà mạng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với các nhà mạng khác. Theo công bố từ Viettel, Bitel hiện là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Ông Phạm Hoàng Việt cho biết, khi mới bước chân vào thị trường Peru, Bitel còn nhận hỗ trợ từ Tập đoàn Viettel, nhưng sau 5 năm kinh doanh, Bitel đã có doanh thu riêng đủ để bù đắp mọi chi phí và có lợi nhuận với mức tăng trưởng 2 con số.

Viettel tại Peru - Bitel

Cụ thể, năm 2018, Bitel chiếm 15,8% thị phần, và chỉ sau 6 tháng đã tăng trưởng thêm 0,9%, chiếm 16,5% thị phần. Ông Phạm Hoàng Việt cho rằng thị phần của Bitel sẽ tăng khoảng 1% trong năm 2019 và đến năm sau thì có khả năng đạt 20% thị phần.

Một trong những trọng tâm kinh doanh của Bitel trong năm nay là tập trung vào mảng khách hàng doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, trong đó Bitel đã tham gia vào nhiều dự án chính phủ. Chỉ tính riêng quý I/2019, Bitel đã đạt số hợp đồng với tổng giá trị khoảng 115 triệu Sol (khoảng 34 triệu USD, tương đương 791 tỉ đồng). Đầu tháng 5/2019, Bitel đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru. Theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel kỳ vọng mang về doanh thu 40,6 triệu USD.

Hồi tháng 6/2019, Bitel được bình chọn là nhà mạng được yêu thích nhất tại Peru, theo kết quả điều tra từ Arellano - công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường uy tín tại quốc gia này. Theo đó, với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm, Bitel đứng ở vị trí dẫn đầu. Hai nhà mạng lâu năm là Movistar và Claro, với số điểm lần lượt là 11,34 và 12,08 không phải là nhà mạng được yêu thích nhất dù có nhiều khách hàng nhất. Nhà mạng Bitel được khách hàng đánh giá cao ở dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo.

Đại diện Viettel đánh giá, Peru là thị trường khác biệt so với những nơi Tập đoàn này từng đầu tư. Với dân số hơn 30 triệu người và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, lãnh đạo Tập đoàn cũng thừa nhận Bitel sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những nhà mạng đã phát triển lâu năm tại đây như Movistar (đứng thứ 8 thế giới), Claro (đứng thứ 9 thế giới) và Entel của tài phiệt Chile.

V.H

Chủ đề khác