VnReview
Hà Nội

Siri sẽ không còn mặc định sử dụng các ứng dụng nhắn tin và điện thoại của Apple

Theo thông tin từ Bloomberg, trong bản cập nhật phần mềm sắp ra mắt trong thời gian đến, Apple sẽ cho phép Siri sử dụng các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba ở chế độ mặc định, sau đó sẽ nhanh chóng mở rộng chức năng sang các ứng dụng gọi thoại.

Hiện tại, nếu người dùng muốn Siri nhắn tin hoặc gọi điện cho ai đó thông qua WhatsApp hoặc Skype chẳng hạn, họ cần chỉ định cụ thể ứng dụng mà mình sẽ sử dụng. Mặt khác, trợ lý giọng nói là mặc định cho dịch vụ iMessage của Apple và ứng dụng điện thoại. Tuy nhiên, trong tương lai, Siri sẽ tự nắm bắt dịch vụ ưa thích của người dùng khi muốn liên hệ với ai đó và mặc định luôn ứng dụng cho kết nối đó, theo Bloomberg.

Theo đó, các nhà phát triển ứng dụng riêng lẻ sẽ cần phải cập nhật ứng dụng của họ để thích ứng với chức năng mới này.

Tin tức về những thay đổi đối với Siri xuất hiện khi mà trang Bloomberg vừa công bố một số thông tin cho thấy Apple đang gây khó dễ cho các đối thủ cạnh tranh bằng cách cài đặt sẳn các ứng dụng của mình trên các thiết bị của công ty. Và điều này đang bắt đầu gây chú ý với các cơ quan quản lý. Còn nhớ hồi tháng năm, EU đã manh nha tiến hành một cuộc điều tra chống độc quyền sau khi Spotify tố cáo Apple sử dụng App Store để kìm hãm tính đổi mới và bóp nghẹt sự lựa chọn của người tiêu dùng. Hiện tại, Apple cũng đang phải đối mặt với sự giám sát tương tự từ các cơ quan của Mỹ.

Apple đã chuẩn bị cho các bước kế cận để cho phép Siri hoạt động tốt hơn trên các ứng dụng âm nhạc của bên thứ ba. Phiên bản beta mới nhất của Spotify đã bao gồm khả năng phát nhạc, album và playlist từ Siri, mặc dù người dùng vẫn phải chỉ định trực tiếp đến Spotify, nếu không nó sẽ mặc định là Apple Music.

Trả lời Bloomberg, một phát ngôn viên của Apple cho biết công ty cài đặt các ứng dụng của riêng họ trên smartphone chính là để "mang đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời ngay khi tiếp cận sản phẩm, ở một số thể loại ứng dụng, chúng tôi cũng có những đối thủ đáng gờm".

Giang Vu

Chủ đề khác