VnReview
Hà Nội

Sự kiện tháng 10 đặc biệt của Apple sẽ có gì?

Dù Apple đã khá bận rộn trong tháng 9 nhưng mùa công nghệ của năm vẫn chưa kết thúc. Tháng 10 này, Apple có thể sẽ tung ra hàng loạt sản phẩm mới, cả phần cứng lẫn phần mềm, từ tin đồn về sản phẩm Apple Tag cho đến sự kiện ra mắt macOS Catalina. Có rất nhiều điều thú vị đáng để chúng ta mong chờ trong sự kiện tháng 10 của Apple.

Sự kiện tháng 10 của Apple

Mặc dù Apple vẫn chưa thông báo chính thức về sự kiện tháng 10 năm nay nhưng trước đó Apple đã có tiền lệ tổ chức sự kiện này. Năm ngoái, Apple đã tổ chức một sự kiện tháng 10 đặc biệt tại New York để tiết lộ chiếc iPad Pro mới cũng như ra cập nhật dòng sản phẩm Macbook của mình.

Liệu một sự kiện đặc biệt vào tháng 10 có được tổ chức trong năm nay? Rất có thể đấy. Dưới đây là toàn bộ những gì chúng ta có thể mong đợi ở sự kiện đặc biệt này.

Macbook Pro 16-inch

Có lẽ sản phẩm mà mọi người mong đợi nhất chính là chiếc Macbook Pro 16-inch. Đã có một số tin đồn về sản phẩm này và hầu hết đều cho rằng nó sẽ được ra mắt trong tháng 10 với mức giá từ 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng).

Theo các tin đồn, Macbook Pro 16-inch sẽ có kích thước ngang với phiên bản 15-inch, tuy nhiên phần viền sẽ nhỏ hơn để vừa với màn hình 16-inch. Theo các nhà cung cấp linh kiện cho biết, màn hình Macbook Pro 16-inch có độ phân giải 3072x1920.

Có lẽ thông tin đáng chú ý nhất về sản phẩm này là Apple sẽ từ bỏ thiết kế bàn phím cánh bướm gây nhiều tranh cãi. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo chuyên về các sản phẩm Apple cho biết chiếc Macbook Pro mới này sẽ là chiếc máy tính đầu tiên của Apple sử dụng thiết kế bàn phím cắt kéo.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có trải nghiệm bàn phím tốt hơn trên thiết bị này cũng như độ tin cậy cao hơn nhờ vào việc sử dụng sợi thủy tinh giúp các phím bấm bền hơn.

Về hiệu năng, các nhà cung cấp linh kiện cho biết Macbook Pro 16-inch sẽ sỡ hữu bộ xử lý thế hệ thứ 9 của Intel có tên Coffee Lake-H. Đây cũng chính là bộ xử lý được sử dụng trên Macbook Pro 15-inch hiện nay. Cũng có những thông tin cho rằng Macbook Pro 16-inch chỉ để thay thế cho dòng 15-inch, do đó có thể một trong hai phiên bản sẽ không xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Apple.

Có lẽ sự kiện tháng 10 của Apple sẽ là nơi phù hợp để công bố dòng Macbook Pro 16-inch này nếu thật sự Apple có ý định ra mắt trong năm 2019. Cũng có thể ngày ra mắt sẽ bị dời lại, vì thế chúng ta nên tiếp tục chờ đợi thông tin chính thức từ Apple.

Mac Pro

Apple đã có thông báo về Mac Pro và Pro Display XDR tại WWDC vào hồi tháng 6. Trên trang web của mình, Apple cũng chỉ cho biết hai sản phẩm này sẽ được ra mắt vào "mùa thu năm nay", nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chi tiết về ngày ra mắt chính thức.

Mac Pro có thiết kế hoàn toàn mới so với thế hệ trước, kèm với đó là hiệu năng đáng kinh ngạc. Cùng với Mac Pro, Apple cũng sẽ cho ra mắt màn hình Pro Display XDR, đánh dấu sự trở lại của dòng sản phẩm màn hình độc lập của Apple trên thị trường.

Ngày cuối cùng của mùa thu là ngày 20/12, do đó Apple vẫn có khá nhiều thời gian để sản xuất thiết bị này tại Mỹ mà vẫn kịp thời hạn đưa ra ban đầu. Nếu không ra mắt vào sự kiện tháng 10 lần này thì có thể ít nhất chúng ta có thể hy vọng Apple cũng sẽ công bố ngày ra mắt chính thức.

Một số cập nhật trên các dòng máy Mac

Ngoài Macbook Pro 16-inch và Mac Pro mới, rất có thể Apple sẽ có thêm vài thông báo liên quan đến các dòng máy Mac trong sự kiện lần này. Trong khi Apple vừa làm mới dòng MacBook Air và dòng Macbook Pro 13-inch giá rẻ vào năm ngoái, có thể trong năm nay, Apple sẽ nâng cấp dòng MacBook Pro 13-inch tầm trung với bốn cổng Thunderbolt 3.

Năm ngoái, dòng Mac mini đã được Apple đại tu, do đó chúng ta không cần hy vọng quá nhiều về dòng sản phẩm này trong năm nay. Tuy nhiên, iMac và iMac Pro có thể sẽ được nâng cấp về mặt thiết kế hoặc một vài cải tiến bên trong.

Làm mới dòng sản phẩm iPad Pro

Cùng với sự ra mắt iPadOS 13 vào tháng trước, có khả năng cao Apple sẽ cho ra mắt dòng iPad Pro mới trong tháng 10 này.

Năm 2018, iPad Pro đã có những bước tiến lớn về mặt thiết kế, hiệu năng mạnh mẽ hơn bao giờ hết và đi kèm với nó là Apple Pencil hoàn toàn mới. Năm nay, nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ đem cụm ba camera trên iPhone 11 Pro lên iPad Pro.

Dù iPad Pro không phải là một thiết bị tối ưu cho việc chụp ảnh, nhưng cụm ba camera có thể được dùng để tăng cường khả năng thực tế ảo của thiết bị. Và điều này cũng để Apple đồng nhất công nghệ phần cứng của những sản phẩm được gắn mác "Pro" của hãng.

Ngoài cụm ba camera, có thể Apple cũng sẽ tăng cường hiệu năng của iPad một cách đáng kể. Phiên bản mới nhất hiện đang được trang bị bộ xử lý A12X Bionic, trong khi đó iPhone 11 đã được trang bị bộ xử lý A13 Bionic. Nếu đúng theo tiền lệ, iPad Pro 2019 sẽ được Apple trang bị bộ xử lý A13X Bionic.

Apple Tag

Hiện Apple đang phát triển một sản phẩm theo dõi vị trí đồ dùng cá nhân tương tự với các sản phẩm của hãng Tile. Với sản phẩm này, bạn có thể gắn nó vào bất cứ đồ vật gì để có thể theo dõi vị trí của chúng, như ví, balo, chìa khóa và nhiều loại đồ dùng khác. Người dùng có thể theo dõi vị trí Apple Tag thông qua ứng dụng Find My trên Mac và iOS.

Apple Tag sẽ có nhiều ưu điểm hơn so với các sản phẩm theo dõi từ Tile, một trong số đó là khả năng tương thích với iOS. Trên iOS 13 cũng cho thấy rằng Apple Tag sẽ tương tác với tính năng thực tế ảo để người dùng có thể dễ dàng xác định vị trí đồ dùng của mình.

Hơn nữa, Apple Tag còn có thể tận dụng độ phủ sóng của lượng người dùng iPhone khổng lồ, do đó có thể nói nó không bao giờ nằm ngoài tầm phủ sóng của các thiết bị iPhone hay các thiết bị khác của Apple. Người dùng còn có thể nhận thông báo khi Apple Tag ở khoảng cách quá xa so với điện thoại của mình.

Cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro đều đã được trang bị chip định vị U1 Ultrawideband của Apple. Chip định bị U1 trên iPhone là bộ xử lý chính cho tính năng AirDrop mới trên iOS 13.1, nhưng cũng có thông tin cho rằng nó sẽ hoạt động cùng với Apple Tag. Nó có thể cung cấp cho người dùng dữ liệu vị trí Apple Tag một cách chính xác trong tương quan với không gian xung quanh.

Phần mềm

iOS 13.2:;Gần đây, Apple đã cập nhật phiên bản mới cho iOS 13 khá nhanh chóng. Phiên bản tiếp theo có tên gọi iOS 13.2 cũng sẽ sớm được tung ra. Phiên bản mới này sẽ có thêm công nghệ Deep Fusion. Tuy chưa có thông tin về ngày ra mắt chính thức, nhưng Apple sẽ cho phép người dùng tải về phiên bản thử nghiệm trong tháng 10 này.

macOS Catalina: Bản cập nhật cuối cùng cho hệ điều hành của Apple trong năm 2019 sẽ có tên là macOS Catalina. Bản cập nhật này bao gồm một số cập nhật mới cho các ứng dụng như Music, Podcasts và TV. Đồng thời, bản cập nhật này còn mở cửa cho bên thứ ba phát triển ứng dụng mới cho Mac. Có khả năng macOS Catalina sẽ ra mắt vào ngày 4/10 tới đây.

HomePod: Apple đã hoãn ngày ra mắt một vài tính năng đáng chú ý trên HomePod về "cuối mùa thu năm nay", bao gồm hỗ trợ đa người dùng và chế độ Handoff cho Apple Music. Cũng có thể những tính năng này sẽ ra mắt trong sự kiện tháng 10 lần này.

Một số khả năng khác tại sự kiện tháng 10 của Apple năm nay

Thực tế ảo (Augmented Reality): Có nhiều bằng chứng trên iOS 13 cho thấy rằng Apple đang tiếp tục phát triển các tính năng thực tế ảo. Hiện vẫn chưa rõ sẽ có những tính năng mới nào cho người dùng, nhưng rõ ràng rằng Apple đang tập trung phát triển mảng công nghệ quan trọng này.

Cập nhật Apple TV: Nhờ vào hai dịch vụ mới ra mắt là Apple Arcade và Apple TV+ mà Apple TV đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với lịch tung ra dịch vụ Apple TV+ vào ngày 1/11 tới đây thì việc Apple ra mắt một thiết bị Apple TV mới trong sự kiện tháng 10 này là hoàn toàn hợp lý.

Tai nghe trùm đầu: Bloomberg cho biết hiện Apple đang phát triển sản phẩm tai nghe trùm đầu và sẽ ra mắt trong năm 2019. Có thể đây là sản phẩm tai nghe trùm đầu đầu tiên của Apple trong thị tường này và có thể nó sẽ tách biệt hoàn toàn với các sản phẩm từ thương hiệu Beats. Nếu chúng ra mắt vào năm 2019 thì hãy cùng chờ xem liệu sản phẩm này có xuất hiện trong sự kiện sắp tới không nhé.

Tổng quan sự kiện tháng 10 của Apple

Dù Apple vừa mới ra mắt một loạt sản phẩm mới trong tháng 9 như iPhone 11, iPhone 11 Pro và Apple Watch Series 5, nhưng có vẻ trong tháng 10, Apple cũng sẽ khá bận rộn. Một số thiết bị mới như MacBook Pro, Apple Tag và hệ điều hành macOS Catalina đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt, nếu là một fan của nhà Táo thì chắc hẳn bạn sẽ rất háo hức.

Với tất cả những thông tin đã biết, có vẻ như Apple sẽ tổ chức sự kiện tháng 10 năm nay. Năm ngoái, Apple tổ chức sự kiện này vào ngày 30/10, do vậy chúng ta sẽ còn một vài tuần nữa trước khi có xác nhận chính thức từ Apple.

Bạn mong chờ điều gì nhất từ sự kiện này? Hãy cùng bình luận ở phía dưới nhé!

Minh Bảo

Chủ đề khác