VnReview
Hà Nội

Người dùng sở hữu Galaxy S4 sẽ được Samsung "hoàn trả" 10 USD

Vào năm 2013, người dùng cáo buộc Samsung gian lận điểm chuẩn của Galaxy S4 trong các bài kiểm tra hiệu năng, dẫn đến kết quả cho ra cao hơn so với trải nghiệm thực tế. Và đến nay, Samsung đã thừa nhận lỗi và đưa ra hướng giải quyết.

Theo Android Authority, mỗi người dùng sở hữu Galaxy S4 ngày trước đều sẽ được Samsung bồi thường 10 USD (khoảng 230 nghìn đồng) vì hãng đã lừa dối người dùng, gian lận trong các bài kiểm tra tốc độ máy.

Trong nhiều năm, Samsung đã tiêu tốn 13,4 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể nói trên. Trong đó bao gồm 2,8 triệu đô bồi thường cho khách hàng và 10,6 triệu đô nộp phạt theo yêu cầu của tòa án.

Nhờ được thêm nhiều đoạn code vào trong phần mềm hệ thống, Galaxy S4 có thể tự động phát hiện sự hoạt động của các ứng dụng đo hiệu năng và tăng xung nhịp CPU, GPU lên cao nhằm cho ra điểm số benchmark cao hơn so với hiệu năng thực tế mà người dùng sử dụng hàng ngày.

Trong tương lai, những ai đã từng sở hữu Galaxy S4 sẽ nhận được mail liên hệ, hướng cách đăng ký nhận lại 10 USD từ Samsung. Hiện phía Samsung cũng không cung cấp thời gian bắt đầu bồi thường cụ thể là khi nào.

Có thể nói, từ khi các ứng dụng đo hiệu năng smartphone bắt đầu xuất hiện cho đến nay, các hãng đã tìm mọi cách để gian lận nhằm tăng cao kết quả benchmark của thiết bị.

Nguyên nhân chính là do một bộ phận người dùng còn có tâm lý chọn mua máy dựa theo thông số phần cứng. Và để chấm dứt tình trạng này, người dùng không nên ra quyết định mua smartphone dựa trên các điểm số hiệu năng mà thiết bị đạt được, bởi chúng chỉ là những con số lý thuyết mang tính chất tham khảo.

Thái Âu

Chủ đề khác