VnReview
Hà Nội

Samsung sắp đưa quảng cáo lên smartphone như Xiaomi?

Nếu bạn thấy khó chịu với quảng cáo trên MIUI, có tin buồn cho bạn đây, khi có một nhà sản xuất khác đang "nhăm nhe" làm điều tương tự. Đó chính là Samsung.

Samsung muốn đưa quảng cáo vào điện thoại

Theo một đơn đăng ký thương hiệu gửi đến EUIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu) vào ngày 01/10/2019, Samsung muốn áp dụng thương hiệu "Samsung Mobile Ads" cho những chiếc smartphone, tablet của mình và liên quan đến những dịch vụ quảng cáo. Với đơn đăng ký này, rõ ràng, Samsung đang muốn thử vận may của mình trong ngành quảng cáo di động.

Cái tên Samsung không thực sự mới trong những thứ liên quan đến quảng cáo. Công ty gần đây đã áp dụng chương trình Samsung Ads cho những chiếc Smart TV của mình. Dù có tùy chọn để người dùng vô hiệu hóa những quảng cáo Smart TV này, thế nhưng, nó lại ẩn bên trong menu "điều kiện và điều khoản" của TV. Điều này đảm bảo rằng người dùng sẽ không dễ dàng tìm thấy tùy chọn này và vô hiệu hóa nó.;

Samsung thay đổi chiến lược di động?

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ nhiều công ty đến từ Trung Quốc, chiến lược kinh doanh của Samsung dường như đã thay đổi trong vài tháng qua. Gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc này đang sản xuất ít nhất là một thiết bị tầm trung tại Châu Á và Châu Âu. Ngay cả chiếc smartphone Galaxy M30s mới ra mắt gần đây cũng có khả năng sẽ "cập bến" Châu Âu rất sớm. Với số lượng nhiều thiết bị trên thị trường, Samsung có thể nghĩ đến ý tưởng quảng cáo cho các thiết bị di động của mình.

Samsung muốn đưa quảng cáo vào điện thoại

Tuy nhiên, cũng nên lưu ý, đây chỉ là một đơn đăng ký tương hiệu và không có gì xác nhận rằng Samsung chắc chắn sẽ hiển thị quảng cáo trên những smartphone của mình.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác