VnReview
Hà Nội

Sennheiser “đá xoáy” Beats trong chiến dịch quảng cáo mới của mình

"Bạn thực sự muốn nghe lời khuyên về âm thanh từ một vận động viên bóng rổ?"

Sennheiser

Đó chính là "lời gửi gắm" của Sennheiser khi thực hiện chiến dịch quảng cáo cho những chiếc tai nghe Momentum 3 Wireless mới của mình. Công ty lâu đời về âm thanh đến từ Đức này thường không phải làm quá nhiều trong những quảng cáo của mình, thế nhưng, lần này, họ lại muốn nhấn mạnh một điều mà nhiều hãng hay làm khi quảng cáo cho các chiếc tai nghe của mình: những người nổi tiếng giúp họ bán hàng không biết gì về âm thanh.

Ít nhất cho đến hay, Sennheiser đã có 3 quảng cáo như vậy.

Có lẽ khi mới bắt đầu xem đoạn video đầu tiên này, nhiều người sẽ tưởng rằng nó đang quảng cáo cho Beats. Thế nhưng, "cú lừa" lại xuất hiện ở đoạn cuối video.

Họ cũng tung ra thêm một vài video quảng bá cho dòng sản phẩm này với nội dung tương tự. Đoạn video này hướng đến những người nổi tiếng về thời trang.

Và cuối cùng là "ám chỉ" đến thông điệp muốn gửi gắm: các vận động viên chẳng biết gì về âm thanh.

Beats đã từng được giới âm thanh (audiophile) phàn nàn rất nhiều về chất lượng âm thanh, đến mức nhiều người ví von Beats như là "chiếc vòng cổ thời trang". Thực tế, các thế hệ ban đầu thường bị chê trách vì lượng âm trầm (bass) quá nhiều và mức giá cắt cổ, không xứng đáng với chất lượng âm thanh mang lại. Tuy nhiên, các chiếc tai nghe Beats gần đây (sau khi về chung nhà với Apple) cũng đã được cải thiện hơn nhưng vẫn được đánh giá là quá đắt so với chất lượng. Còn về Sennheiser, họ luôn tập trung vào chất lượng âm thanh mang lại cho người dùng chứ không chỉ mỗi thiết kế đẹp.

Dĩ nhiên, ưu tiên chất lượng âm thanh hay thiết kế thời trang là còn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn. Thế nhưng, bạn cũng không nên quá tin tưởng vào lời khuyên từ những người nổi tiếng mà không có kiến thức về âm thanh.

Minh Hùng theo The Next Web

Chủ đề khác