VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức thông báo đầu tư 11 tỷ USD vào màn hình QD-OLED

Ngày hôm nay, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Phó chủ tịch Lee Jae-yong cùng nhiều quan chức khác đã có mặt tại nhà máy Asan của Samsung Electronics, dự lễ công bố đầu tư 11 tỷ USD vào phát triển công nghệ màn hình thế hệ mới.

Samsung Display thuộc sở hữu Samsung Electronics đã sản xuất tấm nền LCD cho TV, OLED cho smartphone và tablet, laptop. Khách hàng gồm những hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Huawei. Hôm nay (10/10), công ty tổ chức sự kiện tại nhà máy Asan, tỉnh Nam Chungcheong, tuyên bố sẽ dành ra 11 tỷ USD đầu tư vào công nghệ màn hình mới - QD-OLED. Dây chuyền sản xuất đầu tiên được thiết lập tại nhà máy ở thành phố Asan, tỉnh Nam Chungcheong, có tên Q1. Nhà máy này có công suất 30.000 kính phôi mỗi tháng và hoạt động từ năm 2021. Kính phôi được cắt ra thành các tấm nền cỡ lớn từ 65 inch trở lên dành cho TV.

Ngài Moon đang trải nghiệm điện thoại màn hình gập Galaxy Fold

Các dây chuyền LCD tại nhà máy sẽ dần dần thanh lý hết, chuyển đổi thành dây chuyền mới sản xuất OLED, nằm trong kế hoạch chuyển đổi từ LCD sang QD-OLED của Samsung Display. Công ty sẽ tổ chức đào tạo lại cho các nhân viên cũ để thích ứng với công nghệ mới, cùng với tuyển dụng bổ sung nhiều chuyên gia nghiên cứu về vật liệu chấm lượng tử. Dự kiến, nhà máy mới có thể tạo ra 81.000 việc làm. Cùng với đó, nhà máy này sẽ tạo cơ hội phát triển cho các công ty khác làm cung ứng.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Moon tại sự kiện đã thể hiện sự ủng hộ của chính phủ trước nỗ lực đầu tư cho công nghệ mới của Samsung. "Hiện nay, điều quan trọng với Hàn Quốc là giữ được vị trí số 1,... Chính phủ sẽ sát cánh bên Samsung trong việc phát triển công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo". Đi cùng ông Moon là rất nhiều quan chức khác trong chính quyền lẫn tổng công ty. Ông Lee - 'thái tử Samsung' - cũng có mặt tại sự kiện, đây đã là lần gặp mặt thứ 7 trực tiếp giữa hai lãnh đạo trong năm nay.

Hai lãnh đạo cấp cao của chính phủ Hàn Quốc và Samsung Electronics gặp gỡ nhau

Tại đây, tổng thống Moon cam kết chính phủ sẽ đầu tư hàng trăm tỷ won trong 7 năm tới, nhằm đảm bảo vị thế dẫn đầu về công nghệ màn hình của Hàn Quốc. Ông cam kết sẽ giúp xây dựng nên một sinh thái lành mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp màn hình, từ vật liệu, thành phần, máy móc,... và hoàn thiện mô hình cùng nhau cộng tác - cùng nhau thịnh vượng. Hàn Quốc xem công nghệ màn hình OLED như ‘báu vật quốc gia', đứng trước cuộc khủng hoảng của Samsung và LG ở thị trường màn hình, chính phủ tỏ ra sốt sắng muốn vực dậy lại ngành công nghiệp ‘xương sống' này.

Với việc thông báo chính thức đầu tư 11 tỷ USD cho đến năm 2025 nhằm thực hiện kế hoạch chuyển đổi từ LCD sang OLED, Samsung Display đã thực sự đặt cược lớn vào tấm nền TV. Sớm nhất có thể đến cuối năm 2021 hoặc đầu 2022, những chiếc TV OLED đầu tiên dùng công nghệ màn hình QD-OLED sẽ xuất hiện. Thị trường TV OLED hiện tại đang bị thống trị bởi LG Display với White OLED. Sự xuất hiện của Samsung Display chắc chắn là một tín hiệu tích cực, đẩy mạnh quá trình phổ cập hóa OLED.

Samsung tuyên bố sẽ đầu tư 11 tỷ USD vào công nghệ QD-OLED cho đến 2025

Ambitious Man

Chủ đề khác