VnReview
Hà Nội

Apple sẽ tự làm được modem 5G vào năm 2022?

Rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một chiếc iPhone chạy bằng modem 5G của Qualcomm vào năm 2020 hoặc khả dĩ hơn là 2021.;Việc Táo khuyết  chấm dứt tất cả các vụ kiện chống lại Qualcomm và ký một hợp đồng sáu năm với công ty này, rất có thể là để thực hiện hóa ý tưởng trên.

Tuy nhiên, theo báo cáo đăng tải bởi Fast Company, Apple có một mục tiêu tham vọng hơn thế, là tung ra một chiếc iPhone hoạt động trên modem 5G "chính hãng" của công ty vào năm 2022. Đây cũng không phải là một điều quá viển vông, thay vào đó là hãy xem đó là một khát vọng cao cả khi mà mọi thành công về cơ bản đều bắt đầu từ những vấp ngã.

Bất kể Apple có thể đạt được mục tiêu này hay không, đều không thành vấn đề. Apple có thể thoải mái sử dụng chip của Qualcomm cho những chiếc iPhone trong tương lai gần mà không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì, và hiển nhiên Apple cũng không muốn tự mình sản xuất để rồi chất lượng thành phẩm cũng chẳng bằng Qualcomm. Đó là một trong những lý do chính khiến Apple quyết định ngừng hợp tác với Intel ngay từ đầu.

Thêm vào đó, Apple cũng không chỉ phải quan tâm về việc tạo ra modem của mình. Họ cũng cần tính toán đến việc đáp ứng các phê duyệt theo quy định hiện hành và tối ưu hóa mạng cần thiết để đảm bảo iPhone hỗ trợ 5G hoạt động tốt trên tất cả các mạng của các nhà mạng lớn.

Liệu Apple có thể hiện thực hóa tham vọng của mình hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Giang Vu theo Android Authority

Chủ đề khác