VnReview
Hà Nội

Hey, Google! Pixel Watch của tôi đâu?

Chúng ta đã trông chờ Google tung ra chiếc smartwatch của họ từ khá lâu rồi, nhưng thiết bị này vẫn lặn mắt tăm tại sự kiện phần cứng Pixel của Google diễn ra ở New York cách đây hai ngày.

google

Trong khi Pixel 4 và 4 XL bị rò rỉ đầy rẫy trên các trang tin công nghệ, thì hầu như không có chút thông tin đáng lưu ý nào xoay quanh chiếc Pixel Watch – có lẽ đó là dấu hiệu cho thấy nó vẫn chưa sẵn sàng để xuất hiện trước công chúng.

Theo DigitalTrends, những tin đồn về một chiếc smartwatch do Google sản xuất đã lan truyền từ nhiều năm qua, và thiết bị này rõ ràng là một thành phần hợp lý lấp vào chỗ trống trong dòng sản phẩm phần cứng của Google, có khả năng lôi kéo theo nhiều người dùng tham gia vào hệ sinh thái của hãng. Một chiếc smartwatch tích hợp mượt mà với điện thoại Pixel, Pixelbook, và các thiết bị nhà thông minh của Google sẽ là một món hàng được nhiều người ao ước. Việc hỗ trợ mạnh cho Google Pay và Google Assistant thế hệ tiếp theo sẽ biến nó thành một thiết bị cực kỳ hữu dụng ngay trên cổ tay chúng ta.

Với Pixel Watch, bạn có thể điều khiển được toàn bộ hệ sinh thái Google chỉ với các câu lệnh giọng nói thông qua một thiết bị luôn mang theo bên mình – bởi nó là đồng hồ, bạn hẳn phải đeo nó rồi! Pixel Watch có thể là cầu nối đến tương lai nơi tương tác giữa con người và máy móc không cần đến đôi tay nữa, chủ yếu thông qua Google Assistant, và sẽ được bất kỳ thiết bị nào ở gần nhất phản hồi lại – một tương lai Google đang thúc đẩy.

"Công nghệ đơn giản là lùi ra sau khi bạn không cần nó nữa. Công nghệ Ambient có thể khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều" – Rick Osterloh giải thích tại sự kiện Make by Google.

Anh đang tập trung nói về các sản phẩm nhà thông minh, từ Chromecast cho đến Nest Mini mới, nhưng một chiếc Pixel Watch hoàn toàn có thể gia nhập đội quân Ambient Computing này.

google

Chúng ta biết rằng Google mới đây đã có nhiều động thái nhằm cải thiện chất lượng của các ứng dụng Wear OS và đảm bảo chúng hiển thị và hoạt động tốt với nhiều mẫu smartwatch với hình dạng và kích cỡ khác nhau. Chúng ta cũng biết rằng Google đã đăng ký các bằng sáng chế liên quan đến smartwatch, nên có vẻ gần như chắc chắn công ty đã có một vài mẫu thiết kế nào đó đang được triển khai.

Nền tảng Wear OS hiện đang được sử dụng bởi nhiều nhà sản xuất smartwatch, bao gồm Fossil, LG, Motorola, Huawei, Mobvoi, và nhiều hãng khác – trừ Google vẫn chưa có bất kỳ phần cứng nào. Các điện thoại Android mang thương hiệu Google đã thể hiện rất tốt những gì Google làm được trên lĩnh vực phần mềm, ngay cả khi phần cứng không gây được ấn tượng mạnh. Có lẽ tầm quan trọng của phong cách thiết kế vẫn là một chướng ngại lớn trên thị trường smartwatch.

Tại sao Pixel Watch tiếp tục lặn mất tăm, chẳng ai biết được. Thế giới cần một chiếc smartwatch Wear OS đỉnh cao. Một chiếc Pixel Watch với khả năng tích hợp sâu hơn và có thêm nhiều tính năng hơn khi ghép nối với điện thoại Pixel sẽ là một nước cờ hay để Google cải thiện doanh số ở cả hai danh mục sản phẩm và sánh ngang với Apple.

Nếu, và khi Google Pixel Watch chính thức xuất hiện, nó sẽ phải đối mặt với một số đối thủ thực sự sừng sỏ. Chiếc smartwatch tốt nhất hiện nay là Apple Watch Series; 5 và Samsung Galaxy Watch Active 2 – cả hai đều không chạy Wear OS, nên Google chắc chắn phải chứng minh rất nhiều thứ trên thị trường tuy nhỏ nhưng đầy cạnh tranh này.

google

Dòng điện thoại Pixel đã thiết lập nên một chuẩn mực mới đối với các điện thoại Android nói chung, với camera tuyệt phẩm và trải nghiệm phần mềm mượt mà bậc nhất mà chúng ta thường thấy trên iPhone, chưa kể chúng còn được cập nhật thường xuyên và nhanh chóng. Nếu Google làm điều tương tự cho Wear OS với Pixel Watch, chắc chắn nền tảng này sẽ gây được tiếng vang lớn.

Mặt khác, một chiếc Pixel Watch lỡ cỡ sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho Google. Fossil đã luôn cho ra những chiếc smartwatch chạy Wear OS thực sự hoành tráng. Google phải nhắm đến mục tiêu cao hơn. Nếu họ muốn bắt kịp hoặc vượt qua Apple Watch, họ cần đại tu đáng kể nền tảng này, bởi cho đến nay chúng ta vẫn chưa thấy một chiếc đồng hồ Wear OS nào có thể nhăm nhe lại gần được Apple Watch cả!

Minh.T.T

Chủ đề khác