VnReview
Hà Nội

Xiaomi muốn rũ bỏ mác giá rẻ, tìm cách lột xác thương hiệu và giá bán

Chiến lược mới của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ vừa được hé lộ. Trong thời gian tới, họ muốn lột xác khỏi ‘dớp' giá rẻ, vươn lên phân khúc giá cao hơn và mở rộng dải sản phẩm kinh doanh.

Xiaomi bắt đầu kinh doanh ở Ấn Độ năm 2014, sau đó nhanh chóng đánh bật Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất thị trường. Các sản phẩm của họ thường chiếm lĩnh top bán chạy trên các tảng thương mại điện tử, với khoảng giá dưới 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, ở mức giá cao hơn, họ không cạnh tranh lại các thương hiệu Oppo, Vivo và Samsung bủa vây. Các nhà phân tích nói đó là hệ quả tất yếu của chiến lược định giá điện thoại thấp hơn đối thủ. Người tiêu dùng chỉ tìm đến với mong muốn có mức giá thật tốt, chứ không có thói quen mua điện thoại Xiaomi ở mức giá ngang hoặc nhỉnh hơn đối thủ cạnh tranh.

Xiaomi đang cố lột xác thoát khỏi mác giá rẻ

Công ty Trung Quốc đang muốn thay đổi điều này. Họ nỗ lực tung ra các điện thoại tập trung cải tiến camera, chip xử lý, sạc nhanh đắt hơn trước. Buổi thuyết trình ra mắt sản phẩm không còn nhàm chán chỉ tập trung nêu bật mức giá rẻ nữa. Tầm giá cũng đang được nâng lên, vượt mốc 6,5 triệu đồng. Đổi lại, một số trang bị có thể không còn vượt tầm giá hoặc bị cắt giảm, không giống phong cách thường thấy của Xiaomi.

Muralikrishnan B, Giám đốc điều hành chi nhánh Xiaomi Ấn Độ nói với Reuters: "Chúng tôi đang nhích dần lên trên đường cong giá bán trung bình (ASP)". Họ cho biết người dùng đang chấp nhận chi nhiều hơn, với ngưỡng được nhắm hiện tại là gần 10 triệu đồng. Tầm giá này cao hơn nhiều mức trần dưới 6 triệu trước đây. Họ muốn thông qua giá bán cao hơn, định hình lại thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

TV và smartphone là hai sản phẩm mũi nhọn của Xiaomi tại Ấn Độ

Đối với mặt hàng TV thông minh, họ đang có dải sản phẩm từ 4 triệu cho đến gần 18 triệu đồng. Các sản phẩm kết nối Internet khác cũng giúp thương hiệu trở nên phổ biến hơn, kích thích doanh số smartphone và TV. "Có nhiều cách để bạn xâm lấn tâm trí người tiêu dùng, bước chân vào căn hộ của họ và dùng sản phẩm này làm đòn bẩy cho sản phẩm khác" - Muralikrishnan cho biết.

Nhằm theo đuổi chính sách tăng giá bán, đánh bóng thương hiệu, công ty cũng đang muốn mở rộng mạng lưới bán lẻ ở đây. Họ dự kiến sẽ mở 10.000 Mi Store tại đất nước này vào giữa năm 2020, từ con số 6.000 cửa hàng hiện tại. Chuẩn bị khởi động mảng kinh doanh mới cho vay tài chính tại Ấn Độ, thị trường có lượng người dùng Xiaomi quan trọng thứ hai chỉ sau Trung Quốc.


Ambitious Man theo Reuters

Chủ đề khác