VnReview
Hà Nội

CEO Facebook “tố” Google, Microsoft, Yahoo

Mark Zuckerberg phát biểu trên truyền hình Mỹ rằng chính Google, Microsoft, Yahoo mới là những người đang lén thu thập thông tin riêng tư của người dùng chứ không phải mạng xã hội Facebook.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên chương trình Charlie Rose, tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg, CEO mạng xã hội Facebook tuyên bố Google, Microsoft và Yahoo đang bí mật thu thập thông tin của người dùng, còn Facebook không làm những chuyện thiếu minh bạch như vậy.

Thực tế thì chính Facebook cũng là một trong những công ty Internet bị phàn nàn về quyền riêng tư, bảo mật nhiều nhất. Hồi tháng Chín vừa qua, một hacker Úc đã phát hiện Facebook dùng cookie theo dõi người dùng ngay cả khi họ đã đăng thoát khỏi Facebook.

Ngay sau đó, Facebook đã công nhận hành vi này và trấn an người dùng họ đã xóa cookie theo dõi đó rồi. Hơn nữa mục đích mà người dùng tố cáo là theo dõi thì theo Facebook là chỉ để phục vụ mục đích tốt: không bắt người dùng khai báo đăng nhập nhiều, hạn chế spam, lừa đảo.

Ngay tại cuộc phỏng vấn trên, CEO Facebook một lần nữa chứng tỏ họ ngây thơ hơn nhiều so với các đại gia Internet khác. Ít nhất những gì họ làm còn minh bạch hơn nhiều so với Google, Microsoft, Yahoo.

“Họ vẫn đang sao lưu dữ liệu ở sau lưng các bạn. Các bạn cứ vô tư lướt Web và những hãng công nghệ đó âm thầm lưu lại lượng dữ liệu thông tin khổng lồ về các bạn mà các bạn chẳng bao giờ biết cả”, CEO Facebook nói.

Mặc dù Zuckerberg phải thừa nhận sự minh bạch của Google là cho phép người dùng kiểm tra những loại thông tin gì được lưu trữ thông qua trang web Google Dashboard nhưng theo CEO Facebook, vấn đề là rất ít người biết đến tính năng này và bỏ công kiểm tra nó.

Trong khi đó, Facebook cung cấp nhiều tính năng quản lý cá nhân hơn cho người dùng, cho phép họ thiết lập xem mỗi nội dung sẽ cho những ai được nhìn thấy.

Trí Minh

Chủ đề khác