VnReview
Hà Nội

Google đã ra giá mua Fitbit

Cách đây hơn một tháng đã dấy lên tin đồn Fitbit đang có kế hoạch tự đấu giá mình. Tiến trình này đang được đẩy nhanh hơn khi Amazon bày tỏ ý định mua Fitbit và ngay sau đó, Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng có tên trong danh sách những người theo đuổi Fitbit.

Google đã ra giá mua Fitbit

Hãng tin Reuters đưa tin Google đã chính thức đưa ra đề nghị thâu tóm hãng công nghệ thiết bị đeo, giúp cho cổ phiếu của Fitbit tăng đến 31% trong phiên giao dịch gần nhất. Kênh tài chính CNBC cũng xác nhận tin tức này. Mặc dù các tin tức không nêu rõ mức giá mà Google đưa ra nhưng các cuộc đàm phán có thể kéo dài đến hết mùa thu.

Thời gian vừa qua, Fitbit đã rất khó khăn với dòng sản phẩm smartwatch - chỉ một số ít sản phẩm gây được tiếng vang với người tiêu dùng trong khi những sản phẩm khác thất bại. Chẳng hạn, Versa Lite không đáp ứng được kỳ vọng doanh số, dẫn đến việc Fitbit cắt giảm dự báo cả năm 2019 hồi tháng 8. Tin tức này đã khiến giá cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, với mức vốn hóa thị trường của Fitbit lần đầu tiên giảm xuống dưới 1 tỷ đô la.

Minh Hương

Chủ đề khác