VnReview
Hà Nội

Đại học Harvard tiêu 40 tỷ USD tài trợ như thế nào?

Harvard là trường đại học có nguồn tài trợ lớn nhất Mỹ. Tạp chí Harvard và The Harvard Crimson đưa tin tổng giá trị quỹ của nhà trường trong năm tài chính 2019 là 40,9 tỷ đô la - tăng 1,7 tỷ đô la so với năm trước.

Khoản tài trợ của Harvard được tạo thành từ hơn 13.000 quỹ cá nhân và được giám sát bởi Công ty Quản lý Harvard.

Đại học Harvard tiêu 40 tỷ USD tài trợ như thế nào?

Với khoản tài trợ lớn như vậy, một số người đã gợi ý rằng trường nên sử dụng nhiều quỹ hơn để loại bỏ hoàn toàn học phí tại trường Ivy League danh tiếng này, trong khi những người khác cho rằng tiền của Harvard có thể được sử dụng tốt hơn bằng cách tuyển và đào tạo nhiều hơn đối tượng sinh viên có hoàn cảnh thu nhập thấp.

Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính của trường năm học 2018-2019, Harvard nhấn mạnh khoản tài trợ không mang lại cho trường tự do tài chính hoàn toàn.

"Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng các khoản tài trợ, bao gồm cả của Harvard, có thể được khai thác như tài khoản ngân hàng, được sử dụng cho bất cứ thứ gì bất cứ lúc nào miễn là có tiền", theo báo cáo. "Trong thực tế, sự linh hoạt của Harvard trong chi tiêu từ nguồn tài trợ bị hạn chế bởi nó được thiết kế để tồn tại mãi mãi, điều rất quan trọng đối với một tổ chức có ý định phục vụ các thế hệ sinh viên và theo đuổi các vấn đề lớn - những vấn đề không thể trả lời trong cả một đời người".

Minh Hương

Chủ đề khác