VnReview
Hà Nội

Realme bất ngờ lọt danh sách top 10 smartphone hàng đầu thế giới

Nếu vẫn chưa biết về Realme, đã đến lúc nên để ý nhãn hiệu này. Realme là thương hiệu smartphone Trung Quốc, nằm dưới trướng của tập đoàn BBK, bao gồm cả OnePlus, Oppo và Vivo.

Realme 3 chính thức ra mắt Việt Nam với giá 3,99 triệu đồng

Gần đây, Realme đã tạo ra một cú hích lớn, bắt đầu bán điện thoại ở châu Âu và công bố ra mắt điện thoại mới nhất của họ ở Madrid vào đầutháng này.

Không kể tuyên bố này, Realme cũng rất đáng được để ý. Nhãn hiệu smartphone Trung Quốc này đang đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng smartphone toàn cầu, trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất gần đây.

Theo nghiên cứu của Counterpoint, Realme đã bán được hơn 10 triệu điện thoại trong quý 3 năm 2019, đây là mức tăng đáng kinh ngạc lên đến 808% so với năm trước. Điều đáng chú ý là thương hiệu Realme chỉ mới hoạt động được khoảng 18 tháng, vì vậy những con số tăng trưởng lớn không hoàn toàn bất ngờ. Cùng với việc bán sản phẩm ở Trung Quốc và Đông Nam Á, giờ đây Realme đã chuyển sang các thị trường như Nga, Ấn Độ và châu Âu. Không có lý do gì để nghĩ rằng hiệu suất mạnh mẽ này của Realme sẽ sớm chững lại.

Sau khi trở thành một thương hiệu độc lập, tách ra khỏi Oppo, Realme đã tự mình phát triển (ít nhất là về mặt tiếp thị) và hiện đang cung cấp một flagship khá "chất" X2 Pro. Giống như nhiều nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, Realme có thể cung cấp một sản phẩm với thông số kỹ thuật hàng đầu nhưng có mức giá thấp. Với Snapdragon 855+, màn hình 90Hz, sạc 50W và thiết lập bốn camera (bao gồm một snapper chính 64MP, tele 5x, siêu rộng và cảm biến độ sâu) chỉ với 399 euro (hơn 10 triệu đồng), sản phẩm có thể sánh ngang với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường.

Sơ đồ tăng trưởng doanh số của Realme từ quý 3/2018 đến quý 3/2019. Nguồn: Counterpoint

Theo bình luận của trang Android Police, không có nhà sản xuất điện thoại nào lọt vào top 10 nhanh hơn Realme, nhưng có vẻ Realme sẽ không ăn mừng quá sớm. Công ty còn có nhiều sản phẩm trong kế hoạch, từ điện thoại thông minh 5G đến thiết bị đeo và thiết bị IoT - chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm Realme hơn trong những tháng và năm tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác