VnReview
Hà Nội

Shark Bình chính thức rót 1,2 triệu USD vào startup đồ gia dụng Perfect

Sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Hoà Bình vừa chính thức ký hợp đồng tài trợ vốn 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect thông qua quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech.

Xuất hiện trong tập 8 mùa 3 chương trình Shark Tank Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Đình Minh, sáng lập Công ty vật dụng gia đình Minh Trí với thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect đã có màn gọi vốn thành công. Với khát vọng gây dựng lại sự nghiệp của gia đình, Nguyễn Đình Minh kêu gọi 1,2 triệu USD nhằm tăng trưởng quy mô kinh doanh và đã nhận được sự quan tâm của Shark Bình.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech cho biết lý do đưa ra quyết định đầu tư rất nhanh vào startup Perfect đến từ kết quả kinh doanh hiện có của doanh nghiệp cùng với yếu tố đội ngũ con người và chất lượng sản phẩm của Perfect.

"Những sản phẩm gia dụng của Perfect thông minh, tiện ích với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Đó là các yếu tố để tôi quyết định đầu tư nhanh nhằm hỗ trợ startup nắm bắt thời cơ mở rộng đánh chiếm thị trường trong và ngoài nước", Shark Bình nói.

Theo Shark Bình, quá trình thẩm định doanh nghiệp của quỹ Next100.tech sau đó với startup Perfect diễn ra rất nhanh và trở thành một trong những thương vụ được hoàn tất đầu tư chính thức trong thời gian ngắn nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.

Shark Nguyễn Hoà Bình và Nguyễn Đình Minh – người sáng lập kiêm CEO Perfect kí kết hợp đồng đầu tư vào Perfect.

Được thành lập từ năm 2016 trên cơ sở kế thừa thương hiệu Perfect đã từng rất nổi tiếng trong các gia đình Việt từ những năm 2000, công ty Minh Trí đã phát triển nhiều sản phẩm gia dụng trên thị trường như nồi chiên không dầu, nồi làm tỏi đen, máy xịt rửa, máy khoan đa năng… và hướng tới mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ mỗi năm trong thời gian tới.

Sau thương vụ này, ngoài việc tài trợ nguồn vốn và triển khai hệ thống quản trị, công ty NextTech-group của Shart Bình còn hỗ trợ startup Perfect mở rộng thị trường ra Đông Nam Á với mục tiêu trước mắt là hai thị trường Myanmar và Indonesia. Đồng thời, Perfect cũng được kết nối với hệ sinh thái thương mại điện tử của NextTech-group bao gồm mạng lưới kho vận Boxme.asia và nền tảng kinh doanh thương mại điện tử Netsale.asia.

TT

Chủ đề khác