VnReview
Hà Nội

Apple đang tập trung mọi nguồn lực sáng tạo cho iPhone 5G ra mắt vào 2020

Trong một nỗ lực giành lại ngôi vương đi đầu về sáng tạo, Apple đang tập hợp các nhà cung ứng để chuẩn bị cho trận đánh lớn năm 2020. Chiếc iPhone 5G dự kiến sẽ có màn hình và bộ xử lý tiên tiến nhất thị trường.

Kể từ khi được vén màn năm 2007, iPhone đã trở thành con gà đẻ trứng vàng cho Apple, chiếm ít nhất một nửa doanh thu cho đến 2/3 vào thời đỉnh cao. Việc suy giảm doanh số kéo dài nhiều quý khiến công ty không hài lòng, do vậy iPhone năm 2020 sẽ là một đợt nâng cấp triệt để nhằm giành lại vị thế vốn có.

Dự định hiện tại của Apple là bán được 80 triệu chiếc iPhone 5G vào năm sau, nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất nào, một nguồn tin nói với Nikkei. Các đối thủ Android đã đi trước Apple trong việc tung ra điện thoại 5G, như Huawei, Oppo, Xiaomi, Samsung, nhưng sẽ không thể bắt kịp về số lượng. Đây sẽ là lần đầu tiên Apple hỗ trợ công nghệ mạng không dây thế hệ thứ 5 và họ rất lạc quan với nó.

Apple sẽ 'đại cách mạng' iPhone vào năm 2020

Việc công ty chính thức triển khai công nghệ mới được kỳ vọng sẽ giúp các nhà mạng bên ngoài Trung Quốc tăng tốc hơn. Tất cả đều sẵn sàng hướng đến môi trường trải nghiệm 5G cho khách hàng, bao gồm thực tế ảo, cloud gaming,... Eddie Han, nhà phân tích công nghiệp cao cấp tại Market Intelligence & Consulting Institute nói rằng: "Chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng rất đắt đỏ. Việc Apple giới thiệu cùng lúc ba mẫu iPhone hỗ trợ 5G sẽ giúp các nhà mạng tự tin hơn, thúc đẩy đầu tư".

Apple đang tụt lại trong cuộc đua ra mắt điện thoại 5G. Do vậy, giới thiệu sản phẩm mới năm 2020 sẽ có ý nghĩa lớn, nó khẳng định công ty vẫn là một người nhạy cảm với các làn sóng công nghệ mới, mặc dù tác động của 5G có thể đôi khi chỉ là được đánh bóng lên để thu hút sự chú ý của khách hàng.

iPhone năm sau sẽ có mạng 5G, chip 5nm, camera 3D ToF,...

Ba mẫu iPhone 5G sẽ được trang bị modem 5G X55 của Qualcomm, theo bốn nguồn tin thân cận. Con chip mạng mới sẽ giúp tốc độ tải xuống của điện thoại cải thiện vượt bậc, so với modem Intel hiện nay. Bộ xử lý A14 sẽ được sản xuất bằng tiến trình 5nm của TSMC, ngoài Apple thì chỉ có Huawei là đang lên kế hoạch áp dụng tiến trình này.

Sẽ có hai mẫu iPhone cao cấp hơn dùng tấm nền OLED dẻo, công nghệ màn hình tốt nhất hiện nay cho điện thoại. Không rõ Apple có triển khai thiết kế màn hình vát cong như các điện thoại Android của Samsung, Huawei hay không. Camera phía sau sẽ lần đầu tiên trang bị cảm biến 3D ToF, giúp nhận diện vật thể và môi trường tốt hơn. Hiện tại, hầu hết các cảm biến ToF ở mặt lưng điện thoại đều được cung cấp bởi Sony, Apple có thể cũng sẽ lựa chọn giống các hãng Andoid.

Ambitious Man

Chủ đề khác