VnReview
Hà Nội

Sony vừa trải qua một quý kinh doanh thảm hại khi chỉ bán được 600.000 chiếc smartphone

Trong năm 2019, Sony kỳ vọng sẽ bán ra được 5 triệu chiếc smartphone (từ 1/4/2019 đến 31/3/2020). Nhưng 2 tháng sau đó, tức vào tháng 6/2019, Sony đã phải điều chỉnh dự đoán xuống còn 4 triệu chiếc.

Và đến nay, sau khi trình làng chiếc flagship Xperia 1, tập đoàn điện tử Nhật Bản một lần nữa đã phải điều chỉnh dự đoán doanh số. Theo PhoneArena, kể từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 9 vừa qua, Sony chỉ bán ra được 600.000 chiếc smartphone. Đây được xem là mức doanh số thấp kỷ lục đối với một hãng smartphone, cũng như lép vế hoàn toàn so với các ông lớn Samsung, Huawei, Apple.

Về phần mình, Sony đã điều chỉnh dự đoán lượng smartphone bán ra trong năm 2019 sau khi ghi nhận tình hình kinh doanh không mấy tốt đẹp. Giờ đây, thương hiệu Nhật Bản dự kiến sẽ bán ra được 3,5 triệu chiếc smartphone cho đến cuối tháng 3 năm sau. ; 

Qua đó cho thấy, Sony đang đặt kỳ vọng vào Xperia 5 và mùa mua sắm cuối năm để có thể bán ra được hơn 2 triệu thiết bị di động. Và theo thường lệ, khoảng thời gian đầu năm được xem là lúc tình hình kinh doanh smartphone của Sony ảm đạm nhất.

Tuy không công bố chính xác tình hình kinh doanh hiện tại của công ty ra sao, nhưng trước đó Sony cho biết họ không kỳ vọng mảng kinh doanh smartphone sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty đến quý đầu năm 2021. Hiện gã khổng lồ Nhật Bản đang tìm cách hạ giá thành sản phẩm để thu hút người dùng, cũng như tập trung phát triển cho một loạt các smartphone 5G trong tương lai.

Thái Âu

Chủ đề khác