VnReview
Hà Nội

Siêu triển lãm ASUS Expo 2019: laptop 2 màn hình, ROG Phone II, ROG Championship,...

Sáng nay, 1/11/2019, siêu triển lãm ASUS EXPO 2019 đã khai mạc tại tại Nhà thi đấu Quân Khu 7 - TP.HCM với chủ đề "Increadible On: Khai phóng điều phi thường", đánh dấu chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của thương hiệu ASUS.

Toàn bộ không gian triển lãm được thiết kế thành các cụm khu vực theo chủ đề, mang đến khách tham quan một không gian sống động, giàu thông tin, cơ hội trực tiếp trải nghiệm, tương tác sản phẩm và chơi mini game nhận quà trực tiếp.

Khu vực Hành trình 30 năm phi thường

Không gian trưng bày các sản phẩm đã tạo nên tên tuổi 30 năm của ASUS:

- 2008: Eee PC 701- chiếc netbook đầu tiên trên thế giới. Mẫu "laptop mini" đã định nghĩa và tạo nên cơn sốt toàn cầu về netbook với 300,000 sản phẩm được tiêu thụ chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt.

- 2012: Padfone với thiết kế táo bạo mở rộng màn hình nhỏ ra kích thuớc màn hình lớn hơn, kết hợp giữa điện thoại với màn hình và bàn phím.

- Transformer: Lần đầu tiên, người dùng có thể sở hữu một chiếc laptop có thể biến đổi linh hoạt thành máy tính bảng.

asus expo 2019

Transformer Book T300 - sản phẩm "biến hình" đình đám một thời của ASUS

- ASUS Lamborghini đánh dấu mốc lịch sử đầu tiên một chiếc laptop gaming được sản xuất dưới sự hợp tác với hãng xe thể thao cao cấp trứ danh Lamborghini.

- ROG RAMPAGE IV GENE Bo mạch chủ gaming sử dụng chipset X79 đầu tiên trên thế giới, với kích thước mATX, sản phẩm được mệnh danh là "mATX King" khi được đưa ra thị trường.

- 2016: ASUS GTX 980Ti phiên bản giới hạn đặc biệt kỷ niệm 20 năm ASUS, đây chiếc card đồ họa đầu tiên, sản phẩm thừa hưởng tinh hoa của công nghệ chế tạo card đồ họa đương thời.

- ROG Zephyrus GX501 là sản phẩm đột phá cho kỷ nguyên laptop gaming siêu mỏng. Tại thời điểm ra mắt, ROG Zephyrus được xem là tượng đài chuẩn mực và khẳng định sự thành công của nền tảng Max- Q.

- ASUS U Series Bamboo là laptop dòng U phiên bản vỏ tre đặc biệt. Đây là nỗ lực của ASUS trong xu hướng phát triển bền vững và giảm thiểu các tác động lên môi trường.

- 2018: ZenBook Pro UX580 chiếc laptop tích hợp touchpad thông minh ScreenPad đầu tiên trên laptop.

Khu vực Zen Gallery: Khai phóng nghệ thuật sáng tạo

Zen Gallery là một triển lãm thu nhỏ tập trung vào các sản phẩm Zenbook, bao gồm ZenBook Pro Duo UX581, Zenbook Duo UX481, series ZenBook 13/14/15 mới. Đây là những sản phẩm mới tinh của ASUS. Trong đó, ZenBook Pro Duo và ZenBook Duo gây ấn tượng với công nghệ hai màn hình rất hiện đại và sáng tạo của ASUS - một màn hình phụ chạy ngang phía trên khu vực bàn phím, còn series Zenbook được trang bị Screen Pad 2.0 với một màn hình phụ nằm ở vị trí touchpad.

• ZenBook Pro Duo (UX581) là chiếc laptop độc đáo khi sở hữu đến 2 màn hình, trong đó màn hình chính 15.6 inch và thứ 2 kích thước 14 inch cảm ứng độ phân giải 4K với tên gọi ScreenPad Plus. Việc trang bị 2 màn hình giúp mở rộng không gian làm việc, tăng trải nghiệm nhìn cho người sử dụng, đồng thời bổ sung cho cấu hình vi xử lí Intel Core i9 thế hệ thứ 9, RAM 32GB, card đồ họa NVIDIA GEFORCE RTX 2060.

zenbook duo pro

Zenbook Pro Duo là chiếc laptop lý tưởng cho người làm công việc cần đa nhiệm 2 màn hình

• ZenBook Duo (UX481) nhỏ gọn hơn một chút so với phiên bản Pro, cũng được trang bị ScreenPad Plus, với kích thước màn hình chính 14 inch, màn hình phụ 12.6 inch. Đây là một trong những mẫu laptop ASUS đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ 10, mang đến sự nâng cấp đáng kể về tốc độ, kết nối và hiệu năng cho thiết bị luôn sẵn sàng cùng bạn làm việc và sáng tạo. Máy hướng đến những người làm công việc sáng tạo nội dung hoặc những doanh nhân yêu cầu khả năng đa nhiệm mạnh mẽ.

• ZenBook 13/14/15 (UX334/434/534) được làm mới khi sở hữu ScreenPad 2.0 – bàn di chuột thông minh được cải tiến từ phiên bản ScreenPad đầu tiên được giới thiệu vào năm 2018. Với bộ phần mềm ScreenXpert đi kèm, ScreenPad 2.0 kích thước 5.65 inch sẽ cung cấp nhiều tính năng và tiện ích mới. Bộ ba ZenBook 13/14/15 cũng sẽ được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ 10 trong thân máy mỏng nhẹ hàng đầu. Đây hứa hẹn là thiết bị ultrabook mỏng nhẹ đầy tiềm năng, mang đến trải nghiệm hiệu năng, kết nối và giải trí chưa từng có.

zenbook 2019

Zenbook series đã nâng cấp lên ScreenPad 2.0

• ZenBook 30 Edition là phiên bản ZenBook đặc biệt được sản xuất với số lượng giới hạn để kỉ niệm 30 năm trên chặng đường công nghệ sáng tạo của ASUS. Máy có thiết kế sang trọng với nắp máy bằng da, logo mạ vàng 18K đi kèm với bộ phụ kiện cao cấp độc quyền. ZenBook 30 Edition là một trong những máy tính xách tay 13 inch nhỏ nhất thế giới với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 95%, bộ xử lý Intel Core i7 và đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250. Máy được trang bị màn hình NanoEdge không viền bốn cạnh, với tỷ lệ màn hình trên thân máy là 95% mang lại cho máy kích thước nhỏ gọn nhất thế giới trong phân khúc. ZenBook Edition 30 cũng đi kèm với ScreenPad 2.0 mới, nâng cấp trải nghiệm máy tính xách tay truyền thống với màn hình phụ tương tác giúp tăng năng suất và đa nhiệm.

Cùng chủ đề "Khai phóng nghệ thuật sáng tạo", chuỗi workshop do 2 KOL trong ngành sáng tạo nội dung là Tùng Phạm (Photographer) và Mai Văn Châu Thịnh (Vlogger) thực hiện sẽ mang đến các chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung khi áp dụng các công nghệ mang tính tương lai trên những chiếc laptop 2 màn hình.

Khu vực Đấu trường ROG Championship: Khai phóng nhà vô địch

Trong khuôn khổ ASUS Expo 2019 sẽ diễn ra một giải đấu game Đấu trường chân lý ROG Championship, với sân khấu hoành tráng nơi chứng kiến các trận thi tài căng thẳng, hồi hộp của 32 KOL và 2 caster nổi tiếng - Hoàng Viruss & Ba Rọi Béo, để tìm ra một nhà vô địch.

Khu vực gaming cũng trưng bày rất nhiều sản phẩm dành cho game thủ rất ấn tượng. Người xem có thể chiêm ngưỡng những mẫu laptop Zephyrus nhỏ gọn nhưng cấu hình siêu khủng, những chiếc PC hầm hố với hệ thống phần cứng đáng mơ ước với mọi game thủ. Toàn bộ hệ sinh thái ROG từ dòng TUF Series, Gaming Laptop, Gaming Phone, được trưng bày tại đây. Đặc biệt, bạn còn thấy một căn phòng gọi là Gaming House, một trang bị vốn chỉ dành cho các game thủ eSport chuyên nghiệp, với một chiếc tủ quần áo ROG, một vali ROG The Choice of Champions, một tủ figure với nhân vật đến từ thương hiệu Assassin's Creed - Devil May Cry - Batman: Arkham Knight, một chiếc laptop ROG và bên cạnh đó là một hệ thống PC đậm chất dân chơi với cấu hình siêu khủng.

gaming house asus

Một góc Gaming House tại ASUS Expo 2019

Ấn tượng hơn cả là sự hiện diện của chiếc ROG Phone II lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là điện thoại gaming cao cấp mang đến lợi thế chiếng thắng cho game thủ, là gaming phone đầu tiên trên thế giới sử dụng CPU Qualcomm Snapdragon 855 Plus và một viên pin khủng dung lượng lên tới 6000mAh.

rog phone II

ROG Phone II cấu hình cực khủng

Khu vực VivoBook: Khai phóng sắc màu cá tính

Là khu vực trưng bày toàn bộ series laptop ASUS VivoBook đầy sắc màu dành cho giới trẻ, đây còn là sân chơi cho cuộc thi tìm kiếm tài năng Stylist dành cho những bạn trẻ mong muốn thể hiện "chất" và "sắc màu cá tính" của mình thông qua thời trang kết hợp biểu diễn nghệ thuật ấn tượng ngay trên sân khấu của Asus Expo 2019.

Khu vực laptop doanh nhân: Khai phóng khí chất doanh nhân

Đây là khu vực trình diễn các giải pháp dành cho start-up, doanh nghiệp, doanh nhân và giới trẻ hiện đại để tối ưu hiệu suất công việc và xây dựng phong cách chuyên nghiệp của mình với các dòng laptop chuyên biệt cho doanh nghiệp như ExpertBook B & P series, laptop 2 màn hình ZenBook Pro UX481…

Cùng chủ đề, các talkshow chia sẻ hành trình khởi nghiệp và tạo dựng phong cách bản thân của 2 start-up trẻ: Emmi Hoàng (CEO của Happy Skin, start-up trong lĩnh vực làm đẹp) và Kathy Thảo Trần (CEO trẻ với ứng dụng Ohana, start-up trong lĩnh vực công nghệ thông tin kết nối người thuê trọ & chủ nhà trọ).

V.H

Chủ đề khác