VnReview
Hà Nội

Google chính thức mua lại Fitbit với giá 2,1 tỉ USD nhằm cạnh tranh với Apple Watch

Google vừa công bố họ đã mua lại công ty chuyên sản xuất các thiết bị đeo Fitbit với giá 2,1 tỉ USD.

Trong thông báo, Phó chủ tịch cấp cao của mảng thiết bị và dịch vụ tại Google, Rish Osterloh cho hay việc mua lại Fitbit là "một cơ hội để đầu tư nhiều hơn vào Wear OS cũng như công bố nhiều thiết bị đeo Made by Google (được tạo ra bởi Google) đến thị trường".

Google chính thức mua lại Fitbit với giá 2,1 tỉ USD

Thông tin này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi hãng tin Reuters xác nhận Google đang đàm phán để mua lại công ty chuyên sản xuất các thiết bị theo dõi thể dục.

Theo như thỏa thuận, Fitbit sẽ gia nhập vào Google và hoạt động như một đơn vị độc lập. Điều này tương tự như cách Google thôn tính công sản xuất thiết bị nhà thông minh Nest trước đó.

Trong thông cáo gửi đến báo chí, Fitbit cho biết họ vẫn sẽ bảo mật các dữ liệu sức khỏe cực kỳ cẩn trọng và lưu ý dữ liệu sức khỏe từ Fitbit sẽ không được sử dụng cho mục đích quảng cáo của Google.

Thương vụ này rất có ý nghĩa đối với Google. Gã khổng lồ phần mềm và tìm kiếm đã mất nhiều năm xâm nhập vào thị trường thiết bị đeo với nền tảng Wear OS nhưng không thành công. Trong khi đó, các bộ phận phần cứng của Fitbit hoạt động rất ổn định. Vì vậy, việc mua lại Fitbit sẽ mang lại cho Google một nền tảng vững chắc hơn nhiều để phát triển các thiết bị đeo tích hợp Android trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự tham gia của Fitbit kết hợp với các ứng dụng Google Fit hiện có sẽ mang lại cho Google một giải pháp cạnh tranh chất lượng với Apple Watch. Mặt khác, kinh nghiệm về phần mềm cũng như sự hỗ trợ từ các nhà phát triển rộng rãi của Google có thể giúp những chiếc smartwatch của Fitbit như Versa có thể trở nên thông minh hơn và được tích hợp sâu hơn với nền tảng Android.

Việc mua lại Fitbit không phải là khoản đầu tư duy nhất mà Google đã thực hiện để tập trung nhiều hơn vào các thiết bị đeo theo dõi vận động. Hồi tháng 1 đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ này đã dành 40 triệu USD để mua lại một số công nghệ smartwatch Fossil, công ty trước đó đã mua lại công ty sản xuất thiết bị đeo Misfit vào năm 2015.

Minh Hùng

Chủ đề khác