VnReview
Hà Nội

Doanh số Nintendo Switch sắp vượt mặt SNES

Tổng doanh số của Switch cần thêm 7,43 triệu máy để vượt qua SNES - hệ máy chơi game 16-bit nổi tiếng của Nintendo ra mắt lần đầu năm 1990.

Trong thống kê vừa được Nintendo công bố, hãng bán được 4,8 triệu máy Switch trong suốt quý 3/2019, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, Nintendo đã bán được 41,67 triệu máy Switch từ khi ra mắt năm 2017. Tháng 4 vừa qua, con số trên đã cao hơn máy game N64, và rất có thể sẽ vượt mặt SNES trong thời gian tới.

Để làm được điều này, Nintendo cần bán thêm 7,43 triệu máy Switch. Còn nhớ trong mùa mua sắm cuối năm ngoái, hãng đã bán được 9,41 triệu máy Switch.

Theo Engadget, mục tiêu của Nintendo là bán được 18 triệu máy Switch trong năm tài chính kết thúc tháng 3/2020.

Doanh số Nintendo Switch bất ngờ tăng so với năm ngoái phần lớn nhờ vào Switch Lite - phiên bản cầm tay của Switch với màn hình nhỏ hơn, không thể tháo rời tay cầm. Được biết 1,95 triệu máy Switch Lite đã đến tay người dùng chỉ trong 10 ngày từ 20/9 (ngày bán ra) đến 30/9 (kết thúc quý tài chính).

Về phần mềm, Nintendo bán được 2,29 triệu bản game Fire Emblem: Three Houses, còn The Legend of Zelda: Link's Awakening là 3,13 triệu, góp phần lớn trong tổng số 35,87 triệu phần mềm được Nintendo bán ra quý trước.

Mảng di động cũng mang về cho NIntendo 9,9 tỷ yên (183 triệu USD). Trong quý vừa rồi, hãng đã phát hành 2 game mới cho di động là Dr Mario World và Mario Kart Tour. Trong khi Dr Mario World là game miễn phí, phát triển bởi LINE thì Mario Kart Tour bị chỉ trích nặng nề với hệ thống lootbox "hút máu".

Các nhà đầu tư của Nintendo đang khá lạc quan về tình hình kinh doanh trong quý tiếp theo khi sẽ có nhiều game mới phát hành như Ring Fit Adventure, Luigi's Mansion 3 và nổi bật nhất là Pokémon Sword and Shield. Những cái tên đáng chú ý khác có thể nhắc đến như Just Dance 2020, Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020...

Phúc Thịnh

Chủ đề khác