VnReview
Hà Nội

Facebook lần đầu thay đổi logo, kết hợp tất cả các sản phẩm trong đó

Logo mới sẽ chấm dứt những tranh cãi về công ty Facebook và mạng xã hội Facebook.

Facebook mới đây đã giới thiệu logo mới. Theo The Verge, logo này đại diện cho công ty mẹ sở hữu các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp...

Logo chỉ bao gồm chữ Facebook viết hoa nhưng với màu sắc thay đổi tượng trưng cho các dịch vụ mà Facebook sở hữu: xanh dương cho mạng xã hội Facebook, xanh lá cho WhatsApp, hồng cho Instagram...

Facebook sẽ sử dụng logo này cho các chiến dịch quảng bá và các sản phẩm của mình trong vài tuần tới. Như ứng dụng Instagram dưới đây, logo sẽ xuất hiện bên dưới màn hình đăng nhập và phần cài đặt để người dùng biết đây là sản phẩm của Facebook.

Trong thời gian qua, Facebook luôn sử dụng logo mạng xã hội để đại diện cho cả công ty. Tuy nhiên, Facebook giờ đây không chỉ có mạng xã hội mà còn rất nhiều dịch vụ khác. Vậy nên việc tạo ra logo mới cho công ty là hoàn toàn hợp lý.

Facebook cho biết logo mới sử dụng font chữ được thiết kế riêng mang đến sự rõ ràng. Việc chèn logo mới vào các dịch vụ để người dùng biết rằng chúng được liên kết, chia sẻ chung cơ sở hạ tầng và các chính sách của Facebook.

Logo mới cũng chấm dứt những tranh cãi trong thời gian qua về công ty Facebook sở hữu mạng xã hội Facebook, hay mạng xã hội Facebook chính là công ty Facebook.

Antonio Lucio, giám đốc tiếp thị Facebook cho biết phương án đổi tên công ty mẹ từng được cân nhắc, nhưng đã loại bỏ do nhiều lý do khác nhau.

Phúc Thịnh theo The Verge

Chủ đề khác