VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: iPhone SE2 sẽ thất bại

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone SE2 sẽ không phổ biến như chúng ta tưởng.

Trong báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, Kuo đã sửa lại dự báo về doanh thu của iPhone SE2. Theo đó ông cho rằng Apple sẽ bán ít nhất 20 triệu chiếc iPhone SE2 đến cuối năm 2020, và có thể lên 30 triệu nếu được người dùng đón nhận.

Theo PhoneArena, con số này thấp hơn nhiều so với dự đoán trước đó. Chỉ mới tháng trước, Kuo cho rằng Apple có thể bán từ 30 triệu đến 40 triệu iPhone SE2. Tuy nhiên sau khi tham khảo thông tin từ các chuỗi cung ứng, Kuo đã giảm mức dự đoán của mình.

Tính đến hết năm 2016, Apple bán được khoảng 30 triệu chiếc iPhone SE đời đầu. Và nhiều khả năng thế hệ thứ 2 sẽ tiếp tục xoay quanh con số này hoặc thấp hơn.

Có 3 nguyên nhân chính khiến iPhone SE2 có thể không phổ biến như mong đợi. Thứ nhất, Apple đang cố giành giật thị phần tại các thị trường bão hòa như Mỹ hay châu Âu, người dùng ngày càng chậm nâng cấp điện thoại. Thứ hai, những đối thủ đang ngày một lớn mạnh khiến Apple chịu cạnh tranh gay gắt. Cuối cùng, iPhone SE2 không nhỏ như iPhone SE khi kích thước dự đoán sẽ bằng iPhone 8. Những người muốn một chiếc điện thoại siêu nhỏ sẽ không mặn mà với sản phẩm này.

Nếu iPhone SE là phiên bản cấu hình cao của iPhone 5s thì iPhone SE2 sẽ là bản nâng cấp cấu hình cho iPhone 8. Giới thạo tin cho biết máy sẽ trang bị chip xử lý A13 Bionic tương tự iPhone 11, cùng 3GB RAM, bộ nhớ trong thấp nhất 64GB.

Vẻ ngoài của iPhone SE2 sẽ giống iPhone 8 với màn hình LCD 4.7 inch viền dày và nút Home tích hợp Touch ID. Nhiều nguồn tin cho biết màn hình của iPhone SE2 sẽ do LG sản xuất.

Tương tự iPhone 8, nhiều khả năng iPhone SE2 sẽ trang bị sạc không dây, hoặc sạc nhanh có dây 18W nhưng không kèm sạc nhanh trong hộp.

Apple có thể ra mắt iPhone SE2 vào cuối tháng 3/2020 với giá khởi điểm là 399 USD (9,3 triệu đồng). Tháng 3 năm sau cũng là thời điểm ra mắt iPad Pro mới, thẻ định vị AirTag, Apple TV mới, loa HomePod mới và có thể là MacBook Pro 16 inch.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác