VnReview
Hà Nội

HP xác nhận Xerox đã đề xuất mua lại HP

Đã có nhiều tin đồn mới cho rằng rất có thể công ty chuyên về sản xuất máy in là Xerox sẽ mua lại công ty sản xuất máy tính HP. Gần như ngay lập tức, phía HP đã đăng tải một thông báo công khai để xác nhận rằng hai công ty; đang tiến tới việc thương thảo và HP sẽ làm bất kì điều gì để đảm bảo lợi ích của cổ đông.

HP Spectre x360 có nên mua?

HP giới thiệu màn hình siêu dài, phát hình từ hai thiết bị cùng lúc

HP xác nhận rằng Xerox đã gửi cho công ty này một đề suất mua lại

Mọi lời đồn đoán đều bắt nguồn từ một bài viết đăng tải trên trang báo The Wall Street Journal với nội dung rằng Xerox đang có ý định muốn mua lại HP với mức giá được đưa ra có thể vượt mốc 27 tỷ USD.

Sau đó HP cho biết rằng hiện hai công ty này đang tiến hành việc thảo luận về lời đề nghị mua lại mà Xerox gửi tới vào ngày hôm trước. Điều kì lạ của thương vụ này nằm ở chỗ giá trị vốn hóa của HP hiện là 29 tỷ USD, lớn hơn rất nhiều so với con số 8 tỷ USD mà Xerox đạt được.

Hewlett-Packard là một trong những công ty xuất hiện sớm nhất tại Thung lũng Silicon. Vào năm 2014, công ty này đã chính thức tách thành hai nửa. Một nửa là HP chuyên về sản xuất máy in và máy tính, nửa còn lại là HP Enterprise thì chuyên về mảng máy chủ và phần mềm doanh nghiệp.

Ngay sau khi xác nhận trên được công bố, giá cổ phiểu của HP đã tăng 6,36%, còn cổ phiếu của Xerox cũng tăng 3,55%.

Trung ND theo TechCrunch

Chủ đề khác