VnReview
Hà Nội

Điện thoại tầm trung, giá rẻ sắp tới của LG sẽ do các ODM đảm nhận

Thời gian gần đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, LG đã liên tục cắt giảm sản xuất smartphone do tình hình kinh doanh ế ẩm. ;

Theo Gizmochina, mới đây, LG Electronics đã công bố kế hoạch mở rộng sản xuất các smartphone tầm trung, giá rẻ bằng việc sử dụng nguồn lực từ các ODM. ODM là các công ty chuyên thiết kế, gia công sản phẩm cho các đơn vị theo yêu cầu.

Trong một tuyên bố được đưa ra tại cuộc gặp hội nghị sau khi LG công bố doanh thu của mình, Jae-Seok Shin, người đứng đầu quản lý dự án của Bộ phận truyền thông di động của LG Electronics, cho biết công ty sẽ tận dụng các ODM làm đòn bẩy cải thiện chi phí lẫn hoạt động sản xuất của mảng kinh doanh smartphone.

Ông cũng tuyên bố thêm: "Chúng tôi sẽ nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm bằng việc giảm chi phí sản xuất và tối ưu hóa các kênh bán hành hiện có để có thể cắt giảm giá thành xuống mức tối đa. Trước hết, chúng tôi sẽ sử dụng các ODM trong việc sản xuất các smartphone tầm trung, giá rẻ."

Trước đó, Samsung cũng sử dụng mô hình thuê các ODM sản xuất một số model tầm trung tại thị trường Trung Quốc, nơi mà thị phần của tập đoàn Hàn Quốc đang ở mức thấp. Thông qua hình thức sử dụng các ODM, các công ty có thể cắt giảm chi phí sản xuất và giúp sản phẩm có được mức giá hợp lý và dễ dàng cạnh tranh hơn.

Qua đó, LG cũng sẽ được hưởng các lợi ích từ các ODM mang lại. Hãy cùng chờ xem những sản phẩm tầm trung, giá rẻ được các ODM sản xuất gắn mác LG ra sao nhé.

Thái Âu

Chủ đề khác