VnReview
Hà Nội

Netflix giải thích lý do tại sao ứng dụng của họ không hoạt động trên những chiếc TV và box đời cũ

Gần đây, Netflix đã xác nhận rằng dịch vụ của họ sẽ không còn hoạt động được trên các đầu phát Roku và những chiếc smart TV Samsung đời cũ với một dòng thông báo lỗi ngắn gọn "Netflix sẽ không còn được hỗ trợ trên một số ít thiết bị cũ do giới hạn kỹ thuật". Giờ đây, công ty này lại chia sẻ cụ thể thêm về lý do họ ngừng hỗ trợ những thiết bị này vào tháng tới.

Netflix giải thích lý do tại sao ứng dụng của họ không hoạt động trên những chiếc TV và box đời cũ

Trao đổi với Engadget, một phát ngôn viên của Netflix cho biết rằng vấn đề này xuất phát từ việc các thiết bị cũ chạy Windows Media DRM, một dịch vụ quản lý bản quyền số đã được Microsoft PlayReady thay thế. Netflix đã sử dụng PlayReady từ năm 2010 bởi nó sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc lấy nội dung từ các hãng phím cung như những nhà cung cấp khác ở định dạng đó. Từ 02/12, những thiết bị cũ không thể nâng cấp lên PlayReady sẽ bị khóa lại.

Các thiết bị bị ảnh hưởng bao gồm Roku SD (N1050), Roku HD-XR (N1101), Roku HD (N1100, 2000C) và Roku XD (2050X, 2050N, 2100X, 2100N), những mẫu Smart TV từ 2010 đến 2011 của Samsung và một số chiếc Vizio Smart TV có VIZIO Internet Apps. Hầu hết những thiết bị này có tuổi đời đã gần một thập kỷ, thế nên, không thể tránh khỏi việc ngừng hỗ trợ phần mềm cho chúng.

Không chỉ Netflix, các thiết bị này cũng gặp nhiều vấn đề đối với những dịch vụ khác. Năm ngoái, Hulu tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ cho những chiếc Smart TV VIZIO Internet Apps của VIZIO cùng một số mẫu Roku đời cũ. Những thiết bị Roku cũ có thể truy cập vào thư việc video streaming của Hulu nhưng không thể sử dụng các tính năng như một số add-on trả phí hay truyền hình trực tiếp.

Minh Hùng

Chủ đề khác