VnReview
Hà Nội

Phó Chủ tịch Apple chê Chromebook, gọi là công cụ học tập rẻ tiền

Trong một cuộc phỏng vấn với chuyên trang công nghệ Cnet, phó chủ tịch tiếp thị Apple, Phil Schiller cho rằng, laptop Chromebook chỉ là một thiết bị phục vụ cho các bài kiểm tra thay vì trở thành một công cụ học tập.

Vấn đề đấu đá nhau trong giới công nghệ đã không còn là chuyện xa lạ và câu chuyện mới đây của giám đốc tiếp thị Apple cũng không phải là ngoại lệ. Mới đây trong cuộc phỏng vấn với trang Cnet về model MacBook Pro 16 inch ra mắt gần đây, Phil Schiller, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple đã có những phản hồi về sự tăng trưởng của Chromebook trong thị trường giáo dục.

Schiller chia sẻ: "Thật lòng mà nói, Chromebook được mang tới lớp học chỉ vì nó là một công cụ kiểm tra giá rẻ đáp ứng đủ các yêu cầu kiểm tra".

Ông khẳng định, Apple từng có một nghiên cứu giáo dục và phát hiện thấy, những đứa trẻ học giỏi đến mấy nhưng nếu sử dụng Chromebook giá rẻ để học tập thay vì làm các bài kiểm tra thì sẽ không thành công.

Mặt khác, Schiller gọi iPad là công cụ tối ưu để trẻ học hỏi và khẳng định chương trình Apple's Everyone Can Code và ứng dụng Swift Playgrounds sẽ đem tới những lợi ích và thành công cho học sinh.

Chromebook vốn dĩ là một sản phẩm phục vụ giáo dục. Nó chạy phần mềm của Google và phần cứng được làm từ bên thứ ba. Với mức giá hấp dẫn và khả năng chạy song song hai hệ điều hành là Chrome OS và Linux, Chromebook đã trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho các tổ chức giáo dục và trường học suốt nhiều năm qua.

Nói như vậy để thấy, những chia sẻ trên của Schiller dường như có phần hơi thiên vị sản phẩm của Apple và đánh giá thấp các sản phẩm phục vụ giáo dục của Google.

Đặc biệt trong bối cảnh chi phí luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong đầu tư giáo dục, một thiết bị như Chromebook có lẽ sẽ phù hợp hơn với đại đa số so với những chiếc iPad có giá khá cao. Cụ thể chiếc iPad 9.7 inch (2018) nhắm tới giáo dục sở hữu mức giá lên tới 329 USD, cao hơn rất nhiều so với những thiết bị giáo dục khác trên thị trường.

Google hiện chưa có bình luận nào về phát ngôn của Schiller về Chromebook nhưng rõ ràng Google sẽ không hài lòng chút nào về sự so sánh trên.

Tiến Thanh

Chủ đề khác