VnReview
Hà Nội

HTC sẽ "hồi sinh" một dòng điện thoại cổ điển của mình theo trào lưu?

Motorola RAZR (2019) đã khiến giới công nghệ rất phấn khích và hứng thú bởi đây là một chiếc smartphone gập Android nhưng lại được phát triển dựa trên ý tưởng những chiếc điện thoại RAZR huyền thoại của Motorola.

HTC gợi ý trên Twitter rằng họ sẽ hồi sinh một trong những chiếc điện thoại cổ điển của mình

Và người đứng đầu HTC Creative Labs, Drew Bamford, hôm nay đã đăng lên Twitter một câu hỏi: "Chiếc điện thoại HTC cổ điển nào mà bạn muốn chúng tôi trở lại với những công nghệ ngày nay?". Dựa vào câu hỏi, có lẽ chính HTC cũng đang rất hứng thú với ý tưởng này của Motorola và nếu HTC thực sự bắt tay vào việc này thì quả thật là một điều thú vị.

HTC đã có thể dạt đến đỉnh cao sáng tạo với HTC One M8 ra mắt vào năm 2014. Đây gần như là chiếc điện thoại HTC phổ biến nhất từng được sản xuất và là một thiết bị đi trước thời đại. One (M8) sở hữu vỏ ngoài bằng nhôm và trang bị cụm camera kép nằm ở mặt sau. Camera thứ 2 này chính là cảm biến độ sâu, cho phép người dùng thay đổi điểm lấy nét sau khi ảnh được xử lý. Đối với nhiều người, đây là trải nghiệm đầu tiên về hiệu ứng mờ nhòe của bokeh mà hầu hết các chiếc điện thoại ngày nay đều có thể tạo ra. Một chiếc điện thoại HTC khác được đánh giá thấp chính là DROID DNA ra mắt trong năm 2012. Đây là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình độ phân giải Full HD (1080x1920px) nhưng chỉ được phân phối độc quyền từ Verizon. Cả 2 mẫu điện thoại này đều nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ HTC.

HTC không còn gì để mất;

Một số chiếc điện thoại Windows Mobile của HTC cũng nhận được phiếu bầu, trong đó có HTC HD2, được phát hành lần đầu tiên vào tháng này cách đây 10 năm trước. Trước điện thoại này có màn hình khá to vào lúc bấy giờ với 4,3 inch, độ phân giải WVGA 480x800px. HTC Touch Pro và Touch Diamond của năm 2008 cũng được bình chọn. Bên cạnh đó, HTC cũng đã từng sản xuất theo hợp đồng các thiết bị cầm tay sáng tạo và mang tính biểu tượng, ví dụ như T-Mobile G1 (chiếc điện thoại Android đầu tiên tại Mỹ), Nexus One hay thậm chí là chiếc Sony Ericsson Xperia X1 chạy Window Mobile.

HTC gợi ý trên Twitter rằng họ sẽ hồi sinh một trong những chiếc điện thoại cổ điển của mình

T-Mobile G1 còn có tên khác là HTC Dream

Sau HTC One (M8), HTC dần trở nên lạc lối. Pin yếu, camera đáng thất vọng và thiếu đi các tính năng thú vị đã khiến họ không còn đủ sức để thách thức Samsung và Apple tại Mỹ.

Vào tháng 06/2015, đồng sáng lập HTC, Cher Wang đã thắp lên niềm hi vọng những người hâm mộ HTC khi "nhá hàng một thiết bị hero (người hùng)". Nhưng không có bất kỳ hero nào được giới thiệu sau đó. Đến tháng 09/2017, Google mua lại một nửa nhóm nghiên cứu và thiết kế của HTC , bao gồm cả những người từng phát triển thiết bị Pixel, với giá 1,1 tỉ USD. Việc mua lại này cũng mang lại cho Google những giấy phép bản quyền không độc quyền đối với tài sản trí tuệ liên quan đến smartphone của HTC.

Thật khó để khẳng định rằng HTC sẽ thực hiện được điều này khi mà mảng smartphone của HTC vẫn đang "hấp hối" từng ngày. Tập trung vào tiền điện tử (crypto) không phải là một giải pháp và họ vẫn phải tiép tục bơi trong hố đen này. Hầu hết những người trả lời Bamford trên Twitter đều trả lời trằng HTC nên tạo ra một phiên bản hiện đại hơn của HTC One (M7) hoặc HTC One (M8). Nhiều người mong muốn rằng nó sẽ có màn hình QHD+ lớn hơn, viên pin to hơn, cụm 4 camera (góc rộng, siêu rộng, tele và cảm biến độ sâu Time of Flight) cùng khả năng chống chịu nước và bụi bẩn IP68. Và HTC ơi, nếu lắng nghe người dùng thì đừng hứa hẹn gì về những bản cập nhật Android mà ngay chính công ty cũng không thể đảm bảo!

HTC gợi ý trên Twitter rằng họ sẽ hồi sinh một trong những chiếc điện thoại cổ điển của mình

Một phiên bản HTC One (M7) hoặc One (M8) được thay đổi để hồi sinh mới chính là thứ mà HTC cần. Mới hôm nọ, họ đã công bố Desire 19s, một thiết bị cầm tay entry-level và không quá giúp ích gì cho tình trạng của công ty. Nhưng HTC chẳng còn gì để mất cả.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác