VnReview
Hà Nội

Dịch vụ chơi game Stadia được đặc cách quảng cáo trên trang chủ Google Search

Sau nhiều tháng thử nghiệm, Google đã chính thức phát hành dịch vụ chơi game online Stadia vào ngày 19/11.

Google Stadia phiên bản Premiere có gì hot?

Để dịch vụ được nhiều người biết đến, "gã khổng lồ tìm kiếm" đã không ngần ngại quảng cáo Stadia ngay trên trang chủ Google Search.

Cụ thể, các biên tập viên trang Android Authority đã nhìn thấy dòng chữ quảng cáo cho Google Stadia trên trang chủ Google Search:

"Gaming redefined. Get Stadia exclusively on the Google Store" (Tạm dịch: Tái định nghĩa trò chơi. Đăng ký Stadia độc quyền trên Google Store).

Nhấn vào dòng chữ, người dùng sẽ được chuyển đến trang giới thiệu của Stadia trên Google Store, kèm nút đăng ký phiên bản Premiere giá 129 USD (3 triệu đồng).

Tất nhiên, biển quảng cáo chỉ hiển thị nếu truy cập Google Search tại các quốc gia hỗ trợ Stadia do vậy nếu truy cập Google Việt Nam, bạn sẽ không thấy dòng chữ này.

Stadia cũng không phải dịch vụ đầu tiên được quảng cáo trên Google Search. Trước đây, Gmail và nhiều dịch vụ khác cũng từng xuất hiện trên Google Search theo cách này.

Sự thống trị của Google Search là cách hoàn hảo để Google quảng bá các sản phẩm mới, động thái bị cho là cạnh tranh không công bằng. Thậm chí nếu không truy cập Google Search, bạn vẫn nhìn thấy dòng quảng cáo Stadia nếu mở tab mới trong trình duyệt Chrome.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác