VnReview
Hà Nội

Hãng xe BMW ký hợp đồng trị giá 11 tỷ USD với Samsung và công ty Trung Quốc CATL

Hợp đồng cung ứng pin cho xe điện có trị giá nhiều năm giúp Samsung và công ty Trung Quốc CATL củng cố vị thế trên thị trường.

Theo hãng thông tấn Reuters, hãng xe hơi Đức BMW vừa thông báo đã ký hợp đồng mua pin xe điện với Samsung SDI và Contemporary Amperex Technology Co (CATL) trị giá lên đến 11 tỷ USD. Trong đó, phần của Samsung tương ứng 3,2 tỷ USD, còn lại là hãng Trung Quốc. Kỳ hạn hợp đồng kéo dài 10 năm, từ 2021 đến 2031 với cả hai công ty.

Đây là bước chuẩn bị kỹ càng của BMW trên thị trường xe điện. Dự tính đến 2023, hãng sẽ có khoảng 23 mẫu xe chạy bằng điện, trong đó một nửa sử dụng hoàn toàn nguồn năng lượng này. Doanh số xe điện dự kiến sẽ tăng gấp hai lần, kể từ 2019 đến 2021, do vậy BMW không muốn bỏ lỡ "bữa tiệc" này.

Nhu cầu xe điện bùng nổ, BMW nhanh tay ký hợp đồng 10 năm trị giá 11 tỷ USD với Samsung và CATL

Ngành công nghiệp xe điện đang nhận được ủng hộ của chính phủ nhiều nước, như châu Âu và Trung Quốc. Do vậy, các hãng xe phải nhanh chóng thích nghi với đòi hỏi mới, thay thế dần xe chạy nhiên liệu hóa thạch bằng xe chạy điện. Phía Samsung SDI cho biết, thế hệ pin mới của họ sẽ giúp BMW kéo dài quãng đường chạy xe cũng như rút ngắn thời gian sạc, đáp ứng nhu cầu bùng nổ này.

Trên thị trường pin cho xe điện, Trung Quốc đang dẫn đầu với CATL và BYD thống trị, còn Nhật Bản có Panasonic. Samsung hiện đang xếp thứ 5 ở đây dựa theo công suất. Hãng kỳ vọng bản hợp đồng với BMW sẽ giúp mở rộng hoạt động sản xuất hơn nữa, cải thiện vị thế trước các đối thủ Trung Quốc đang bành trướng.

Ambitious Man

Chủ đề khác