VnReview
Hà Nội

Vì sao Victoria's Secret hủy show diễn 2019?

Thương hiệu đồ lót Victoria's Secret đã hủy bỏ buổi trình diễn thời trang hàng năm do rating truyền hình ngày càng giảm và sự chỉ trích sự kiện này ngày càng tăng.

Chương trình Victoria's Secret ra mắt vào năm 1995 và từng là một sự kiện văn hóa đại chúng, thu hút hàng triệu người xem mỗi năm. Năm ngoái, show diễn có rating thấp nhất từ trước đến nay và đã bị chỉ trích phân biệt giới tính, lỗi thời và thiếu đa dạng.

Công ty mẹ của thương hiệu L Brands cho biết điều quan trọng là "phát triển" chiến lược tiếp thị của mình.

"Chúng tôi đang tìm cách thúc đẩy định vị thương hiệu và truyền đạt tốt nhất tới khách hàng", Stuart Burgdoerfer, giám đốc tài chính của L Brand, nói với các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, ông nói các show Victoria's Secret đã là một thành tựu tiếp thị và đóng vai trò quan trọng đối với thương hiệu.

Vì sao Victoria's Secret hủy show diễn 2019?

Show Victoria's Secret thường niên có sự góp mặt của các siêu mẫu hàng đầu thế giới. Nó là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nhiều siêu mẫu bao gồm Tyra Banks, Heidi Klum và Miranda Kerr.

Tuy nhiên, doanh số kém tại Victoria's Secret đã ảnh hưởng đến hiệu suất của L Brand. Hãng vừa báo cáo khoản lỗ ròng 252 triệu đô la trong quý III năm nay.

Không chỉ vậy, thương hiệu đồ lót này cũng phải đối mặt với một số tranh cãi gần đây.

Năm ngoái, hãng đã hứng chịu làn sóng giận dữ sau khi giám đốc tiếp thị Ed Razek trả lời trên tạp chí Vogue rằng những người mẫu "chuyển giới" không nên tham gia sự kiện này. Sau đó, ông đã xin lỗi về các ý kiến và rời công ty vào đầu năm nay.

L Brand cũng bị tiếng xấu do tình bạn của tỷ phú sáng lập Les Wexner với Jeffrey Epstein, Jeffrey Edward một nhà tài chính và người phạm tội tình dục bị kết án, nổi tiếng với cáo buộc buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và kết nối chặt chẽ với nhiều tinh hoa của thế giới. Epstein đã chết trong tù vào tháng 8 trong khi chờ xét xử về tội buôn bán tình dục.

Ông Wexner đã thuê Epstein làm cố vấn, nhưng đã cắt đứt quan hệ vào năm 2007 và trước đó đã cáo buộc Epstein chiếm đoạt tiền.

Minh Hương theo BBC

Chủ đề khác