VnReview
Hà Nội

Mất hợp đồng béo bở vào tay Microsoft, Amazon kiện Bộ Quốc phòng Mỹ

Theo Amazon, quyết định chọn đối tác của Lầu Năm Góc bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị.

Theo Reuters, Amazon mới đây đã gửi đơn lên Tòa án Liên bang Mỹ, kiện Bộ Quốc phòng nước này vì quyết định chọn Microsoft để cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây cho Lầu Năm Góc. Bản hợp đồng có giá trị 10 tỷ USD.

Thông tin vụ kiện được xác nhận bởi phát ngôn viên Amazon Web Services - công ty con của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến do tỷ phú Jeff Bezos sáng lập.

Dù không cho biết lý do đâm đơn kiện, Amazon cho biết hồ sơ của họ chứa "những thông tin độc quyền, bí mật thương mại và thông tin tài chính bí mật" có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho năng lực cạnh tranh của mỗi bên.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã từ chối yêu cầu của Amazon xem xét lại quyết định của Lầu Năm Góc chọn Microsoft để ký hợp đồng.

Amazon từng được cho là ứng viên chiến thắng gói thầu xây dựng Cơ sở hạ tầng đám mây doanh nghiệp (JEDI), một phần trong dự án hiện đại hóa hệ thống của Lầu Năm Góc. Tuy nhiên Microsoft đã bất ngờ vùng lên giành được hợp đồng này.

Theo Amazon, quyết định chọn đối tác của Lầu Năm Góc đã bị ảnh hưởng bởi chính trị. Tổng thống Donald Trump được cho là có ác cảm với tỷ phú Jeff Bezos.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác