VnReview
Hà Nội

Chuỗi cung ứng "xác nhận" những mẫu iPhone Pro 2020 của Apple sẽ có 6GB RAM

Những tin đồn về các chiếc iPhone 12 trong năm sau của Apple đã bắt đầu xuất hiện. Dĩ nhiên, các thông tin này chỉ có thể được xác nhận cho đến khi Apple chính thức ra mắt sản phẩm vào tháng 9 năm sau.

Chuỗi cung ứng xác nhận những mẫu iPhone Pro 2020 của Apple sẽ có 6GB RAM

Có lẽ, thay đổi quan trọng nhất đến với những chiếc iPhone trong năm sau đó chính là hỗ trợ 5G. Hiện tại, thế hệ kết nối không dây mới này hiện đang được thử nghiệm tại một số tiểu bang tại Mỹ. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi vào ngày 06/12 khi T-Mobile và CEO John Legere bật công tắc 5G, phủ sóng nó đến hơn 200 triệu người dân Mỹ.

Và để đảm bảo sự tương thích với cả phổ tần mmWave cũng như 6GHz, những mẫu iPhone 5G dự kiến sẽ được trang bị con chip modem Snapdragon X55 5G của Qualcomm. Những chiếc iPhone này sẽ sử dụng SoC A14 Bionic, phiên bản nâng cấp của A13 ở hiện tại, được thiết kế bởi Apple và sản xuất dựa trên quy trình 5nm của TSMC. Con số của quy trình càng thấp đồng nghĩa rằng sẽ có nhiều transistor được nhồi nhét vào bên trong mạch tích hợp, giúp nó trở nên mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Thế nên, A14 Bionic 5nm sẽ mạnh hơn và ít tiêu thụ pin hơn so với A13 Bionic 7nm.

Các mẫu iPhone Pro trong năm tới sẽ có cảm biến Time of Flight (ToF)

Nhà phân tích Blayne Curtis tại Barclays cùng các thành viên trong nhóm nghiên cứu đã đi dến Châu Á để gặp gỡ những công ty trong chuỗi cung ứng cho Apple. Theo thông tin được xác nhận, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều sẽ có 6GB RAM, tăng 50% so với con số 4GB có trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max ở hiện tại. Barclays cũng xác nhận rằng những mẫu iPhone 12 Pro đều sẽ có khả năng ánh xạ 3D nằm ở phía mặt sau nhờ vào các cảm biến Time of Flight (ToF). Mùa hè vừa rồi, nhà phân tích Apple nổi tiếng, Ming-Chi Kuo, cũng đã gợi ý điều tương tự.

Chuỗi cung ứng xác nhận những mẫu iPhone Pro 2020 của Apple sẽ có 6GB RAM

Với công nghệ ToF, tín hiệu hồng ngoại sẽ được gửi đến đối tượng và thời gian mà tín hiệu bật ngược lại sẽ được điện thoại thu nhận nhằm tính toán. Từ dữ liệu này, chiếc iPhone có thể tạo ra bản đồ 3D cùng các thông tin độ sâu đáng tin cậy hơn. Điều này giúp hiệu ứng mờ bokeh trên ảnh chân dung sẽ trở nên chân thực hơn, hiệu ứng AR được cải thiện và có thể là bổ sung một phiên bản Face ID nằm ở phía sau. Không như hệ thống camera TrueDepth mà Apple sử dụng cho Face ID ở hiện tại, công nghệ nằm ở mặt sau này sẽ chuyển sang VCSEL (Laser phát ra theo chiều dọc bề mặt) cho cảm biển ToF. Điều đó cho phép Apple cung cấp một hệ thống nhận dạng khuôn mặt an toàn hơn với khoảng cách 4,5m, xa hơn so với phạm vi 25 - 50cm có trên Face ID ở hiện tại.

Báo cáo của Barclays cũng đề cập rằng Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPhone SE 2 vào tháng 2 tới. Chiếc iPhone "giá rẻ" này sẽ được phát triển dựa trên iPhone 8 với màn hình LCD 4,7 inch, độ phân giải HD 750x1334px. Dĩ nhiên, chiếc điện thoại này sẽ không có Face ID, thay vào đó là cảm biến vân tay Touch ID cũ kỹ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Apple không có bất kỳ nâng cấp gì cho thiết bị này. iPhone SE 2 sẽ sử dụng con chip A13 Bionic hiện có trên những mẫu iPhone 2019 ở hiện tại cùng dung lượng RAM 3GB, cao hơn 2GB có bên trong iPhone 8. Kuo dự đoán, Apple sẽ cung cấp 2 tùy chọn bộ nhớ 64GB và 128GB cùng 3 lựa chọn màu bao gồm Xám Không gian (Space Gray), Bạc (Gray) và Đỏ (Red). Dự kiến, mức giá khởi diểm của iPhone SE 2 sẽ là 399 USD.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác