VnReview
Hà Nội

Jony Ive chính thức rời Apple sau 27 năm gắn bó

Nhà thiết kế nổi tiếng, Jony Ive, đã chính thức biến mất trong trang Leadership (Lãnh đạo) của Apple, báo hiệu thời điểm ông kết thúc làm việc tại công ty có trụ sở Cupertino này. Ive gia nhập Apple vào năm 1992 và bắt đầu dẫn dẵt nhóm thiết kế từ năm 1996.

Jony Ive chính thức rời Apple

Jony Ive đã không còn trong bộ sậu của Apple...

Ngày cuối cùng tại Apple của Jony Ive, trước đây, vẫn luôn là một ẩn số. Ban đầu, thông cáo báo chí vào hồi tháng 6 tuyên bố sự ra đi của ông sẽ chính thức có hiệu lực vào "cuối năm nay". Trong khi đó, một số người đã nói rằng Ive đã không còn đứng đầu các thiết kế sản phẩm của Apple từ lâu, sau khi ông bị phân tâm giữa việc thiết kế và xây dựng trụ sở tàu vũ trụ mới cho nhà Táo.

Apple sẽ chính là khách hàng cho công ty thiết kế mới của Ive, có tên là LoveFrom. LoveFrom là sự hợp tác giữa nhà thiết kế nổi tiếng này với người bạn và là cộng tác viên lâu năm của mình, Marc Newson. "Apple vẫn sẽ tiếp tục hưởng lợi từ tài năng của Jony bằng cách làm việc trực tiếp với anh ấy trong những dự án độc quyền cùng đội ngũ thiết kế xuất sắc và đầy nhiệt huyết mà anh đã xây dựng", Giám đốc điều hành tại Apple, Tim Cook, cho hay. Hiện tại, người đảm nhiệm thiết kế phần mềm và phần cứng sẽ là COO Jeff Williams.

Giờ đây, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào LoveFrom. Ive và Newson đã có lịch sử hợp tác lâu dài với nhau, bao gồm Apple Watch, nhẫn kim cương và cây thông giáng sinh. Có thể, dự án sắp tới của bộ đôi này là thiết kế "chiếc xe hơi Apple" bởi Ive và Newson đã từng có lần gợi ý rằng họ đột nhiên thú vị với việc thiết kế những chiếc xe hơi hiện đại.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác