VnReview
Hà Nội

Realme lên tiếng đính chính về việc tách riêng ra khỏi Oppo

Sau những chia sẻ của CCO Realme về kế hoạch tương lai của công ty và bị cho là sắp tách mình ra với Oppo, mới đây, Realme đã lên tiếng xác nhận.; 

Theo Gizchina, kể từ khi ra mắt, Realme, công ty con của Oppo, đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, trở thành hãng di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và lọt top 10 thương hiệu smartphone phổ biến nhất toàn cầu chỉ sau hai năm hình thành và phát triển.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh của Realme khá độc lập so với Oppo. Nhưng trên thực tế, cả hai đều chia sẻ và sử dụng chung nguồn tài nguyên với nhau, từ giao diện phần mềm đến cơ sở dữ liệu người dùng.

Trong tương lai, Realme có thể sẽ tách riêng ra khỏi Oppo và hoạt động độc lập dưới sự quản lý của tập đoàn BBK tương tự như Oppo, Vivo và OnePlus. Mới đây, ông Chung Hsiang-wei, giám đốc thương mại (CCO) của Realme Đài Loan cho biết công ty đang có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái, dây chuyền sản xuất cho riêng mình và bị mọi người, truyền thông hiểu nhầm rằng Realme đang chuẩn bị trở thành công ty độc lập. Ngay sau đó, Realme đã lên tiếng đính chính rằng công ty sẽ không có ý định tách riêng ra khỏi Oppo trong tương lai gần.

Hiện Realme đang ở vị trí thứ bảy trong số những nhà sản xuất smartphone có lượng thiết bị bán ra nhiều nhất toàn cầu. Và với vô số các thiết bị tầm trung, công ty Trung Quốc đã đạt được bước tiến mới khi cho ra mắt mẫu Realme X2 Pro với chipset Snapdragon 855+, màn hình 90Hz và camera 64 MP trong một mức giá cực kỳ phải chăng.

Tuy Realme sẽ không tách ra hoạt động độc lập so với Oppo nhưng cả hai công ty đang có những kế hoạch kinh doanh khác nhau. Như đã thấy trên thị trường hiện nay, Oppo đang chuyển mình sang phân khúc cao cấp, cận cao cấp với dòng Reno, trong khi Realme tập trung vào dòng điện thoại tầm trung cấu hình mạnh, thiết kế đẹp. Nhờ đó, Realme sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh số bán của Oppo trên thị trường.

Được biết, Realme đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường thiết bị đeo và tai nghe true wireless, cũng như tham gia cuộc chiến 5G đầy tiềm năng trong tương lai. Cùng với đó, vị CCO Realme tiết lộ một sự thật thú vị về hai công ty rằng 60% người dùng Oppo là nữ, trong khi 60% người dùng của Realme là nam. Và nếu về sau, Realme có trở thành một công ty độc lập thì họ vẫn sẽ về chung một mái nhà BBK Group với Oppo, Vivo, OnePlus.

Thái Âu

Chủ đề khác