VnReview
Hà Nội

Không phục lệnh cấm, Huawei sẽ kiện cơ quan truyền thông Mỹ

Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc chiến giữa Huawei (Trung Quốc) và chính phủ Mỹ.

Huawei kiện 3 người Pháp vì họ cáo buộc hãng này "thân Trung Quốc"

Theo Engadget, Huawei đang chuẩn bị khởi kiện Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) sau khi phải nhận lệnh trừng phạt khắt khe hơn từ cơ quan này.

Vào tuần trước, FCC đã phê duyệt quyết định cấm các nhà mạng sử dụng tiền tài trợ từ Quỹ Dịch vụ Toàn cầu (USF) để mua thiết bị từ "mối đe dọa an ninh quốc gia" - đề cập đến Huawei và ZTE.

Chia sẻ với WSJ, Huawei khẳng định đây là quyết định "bất hợp pháp" và đang chuẩn bị đơn kiện để thách thức quyết định này.

Các cơ quan Mỹ liên tục gọi Huawei và ZTE là mối đe dọa bởi những lo ngại về cài cắm gián điệp. Trong thông báo chính thức, Huawei cho rằng suy nghĩ của FCC dựa trên "các thông tin chọn lọc và giả thuyết sai lầm", đồng thời cho rằng việc ngăn chặn nhà mạng sử dụng tiền của USF để mua thiết bị Huawei sẽ "tác động tiêu cực đến khả năng kết nối mạng của người dân sống tại các vùng nông thôn của Mỹ".

Thông báo cũng cho rằng FCC không có bất cứ bằng chứng cho thấy sự nguy hiểm của Huawei, thay vào đó chỉ đưa ra các giả định dựa trên luật pháp Trung Quốc.

Giới thạo tin cho biết Huawei sẽ đâm đơn kiện FCC lên Tòa phúc thẩm New Orleans trong tuần đầu tháng 12.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác