VnReview
Hà Nội

EU điều tra hoạt động thu thập dữ liệu của Google

Cuộc điều tra tập trung vào cách tổng hợp dữ liệu quảng cáo, tìm kiếm của Google.

Theo Reuters, các nhà quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) đang điều tra hoạt động thu thập dữ liệu của Google.

Theo đó, công cụ tìm kiếm của Google vẫn đang trong "tầm ngắm" của EU dù đã bị phạt rất nặng trong những năm gần đây. Ủy ban đang tìm kiếm thông tin về cách thu thập, kiếm tiền từ dữ liệu của Google.

"Ủy ban đã gửi các câu hỏi phục vụ điều tra về các hoạt động của Google liên quan đến việc thu thập, sử dụng dữ liệu. Cuộc điều tra sơ bộ đang được tiến hành", đại diện EU chia sẻ với Reuters.

Một tài liệu của EU cho thấy cuộc điều tra tập trung vào cách tổng hợp dữ liệu liên quan đến công cụ tìm kiếm, quảng cáo trực tuyến, hướng đối tượng quảng cáo, dịch vụ đăng nhập, trình duyệt web và các dịch vụ khác.

Trong 2 năm qua, EU đã phạt Google tổng cộng hơn 8 tỷ euro vì các hoạt động thu thập dữ liệu, cạnh tranh không lành mạnh đồng thời yêu cầu Google thay đổi mô hình kinh doanh.

Google cho biết dữ liệu thu thập được sử dụng để cải thiện dịch vụ, người dùng có thể quản lý hoặc xóa dữ liệu bất cứ lúc nào.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác