VnReview
Hà Nội

Samsung tham vọng gì với dự án làm phim Galaxy Movie Studio cho smartphone Galaxy?

Các nhà làm phim đang sử dụng smartphone Galaxy giờ đây đã có thêm một lựa chọn với việc gia nhập Galaxy Movie Studio, một nền tảng được thiết kế dành riêng cho các nhà làm phim trên smartphone.

Mới đây, chi nhánh Samsung Indonesia đã ra mắt một nền tảng mang tên gọi Galaxy Movie Studio. Theo tờ The Jakartapost, nền tảng này được thiết kế dành riêng cho những người muốn tìm hiểu các kỹ năng làm phim từ các chuyên gia.

Elvira Jakub, giám đốc tiếp thị di động và công nghệ thông tin của Samsung cho biết, nhiều người dùng bày tỏ sự quan tâm với việc tạo ra các video thú vị từ smartphone. Theo một cuộc khảo sát nội bộ của Samsung, hiện có tới 15% người dùng đang sử dụng Galaxy S10 để quay video so với các thế hệ Galaxy trước đó.

Với thông tin đầy bất ngờ đó, Samsung đã quyết định sẽ ra mắt Galaxy Movie Studio để thôi thúc mọi người sử dụng các thiết bị Galaxy của họ như Galaxy Note 10 hay S10+ để quay phim.

Elvira chia sẻ thêm, thế hệ Galaxy S10/S10+ và Galaxy Note 10 đang sở hữu khá nhiều tính năng phù hợp phục vụ cho việc xây dựng các nội dung video như Pen, Live Focus Video, Zoom-Mic,…

Nền tảng Galaxy Movie Studio sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến làm phim, bao gồm cả tiền sản xuất, sản xuất phim và hậu kỳ. Nội dung được truyền tải dưới dạng trực tuyến hoặc ngoại tuyến với các lớp học đến từ các chuyên gia làm phim nổi tiếng như Joko Anwar, Yandy Laurens và Sammaria Simanjuntak. Trong các lớp học này, các nhà làm phim sẽ lấy ví dụ ngay trên các công cụ và tính năng của smartphone Galaxy.

Galaxy Movie Studio dự kiến sẽ mở cửa cho người dùng Indonesia từ tháng 12 tới và hy vọng sẽ sớm xuất hiện tại nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Tiến Thanh

Chủ đề khác