VnReview
Hà Nội

Google đuổi việc 4 nhân viên vì phản đối công ty

Rebecca Rivers là một trong 4 nhân viên bị Google cho thôi việc vì phản đối các chính sách của công ty.

Kỹ sư phần mềm Rebecca Rivers đọc diễn văn phản đối Google trước văn phòng tại San Francisco - Ảnh: VentureBeat

Thông tin được River chia sẻ trên Twitter ngày 26/11. Xác nhận với Bloomberg, Google đã đuổi việc 4 nhân viên do vi phạm chính sách bảo mật dữ liệu.

Vào tuần trước, Google đã đình chỉ công việc của Rivers và một nhân viên khác - Laurence Berland, do vi phạm chính sách của công ty. Theo Google, cả hai đã lục lọi, chia sẻ các tài liệu bí mật không thuộc phận sự của họ, một trong 2 còn lén xem lịch làm việc cá nhân của đồng nghiệp.

Quyết định của Google bị chỉ trích do Rivers và Berland từng lên tiếng phản đối các chính sách của công ty. Ngày 22/11, hơn 200 nhân viên đã biểu tình bên ngoài văn phòng Google ở San Francisco đòi lại công bằng cho Rivers và Berland.

Rebecca Rivers bị đình chỉ sau khi kêu gọi chữ ký nhằm kiến nghị Google chấm dứt hợp đồng với Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ, trong khi Berland tham gia nhiều hoạt động do nhân viên tổ chức, hầu hết phản đối các chính sách của Google và YouTube.

Các nhân viên khẳng định Google luôn tìm cách đàn áp đồng nghiệp tổ chức biểu tình. Vào tháng 7, nhân viên Meredith Whittaker đã nghỉ việc do bị trả thù sau khi tổ chức xuống đường đòi công bằng cho các nhân viên bị quấy rối tình dục.

Trước đó, New York Times đưa tin Google đã thuê ISI Consultants - công ty chuyên tư vấn biện pháp tránh tụ tập, biểu tình tại các doanh nghiệp. Thông tin được tiết lộ bởi một nhân viên giấu tên sau khi xem lịch hoạt động nội bộ của Google.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác