VnReview
Hà Nội

Học hỏi Samsung, Apple sẽ ra iPhone 2 lần mỗi năm?

Thay vì chỉ ra mắt một lần vào tháng 9, Apple có thể áp dụng chiến lược ra mắt iPhone 2 đợt mỗi năm trong tương lai.

Cụ thể, nguồn tin từ Marketwatch cho biết chiến lược mới sẽ được Apple áp dụng từ năm 2021. Theo đó, Táo khuyết sẽ chia sự kiện ra mắt iPhone thành 2 đợt: một đợt vào nửa đầu năm (có thể mùa xuân), và một đợt vào nửa cuối năm (tháng 9 như thường lệ).

Theo Android Authority, chiến lược ra mắt iPhone này khá giống những gì Samsung đã làm trong nhiều năm qua. Công ty Hàn Quốc thường ra mắt dòng flagship S vào đầu năm (thường là tháng 2), tiếp đến là dòng Note vào cuối năm (tháng 8 hoặc 9). Huawei (Trung Quốc) cũng có lịch trình tương tự cho 2 dòng flagship P và Mate.

Trước đây, chỉ có năm 2016 là Apple ra mắt iPhone 2 lần. Hãng giới thiệu iPhone SE vào tháng 3 trước khi ra mắt iPhone 7/7 Plus sau đó nửa năm.

Giới thạo tin dự đoán sự kiện ra mắt iPhone mùa xuân của Apple sẽ là nơi ra mắt dòng iPhone giá rẻ, còn sự kiện mùa thu sẽ dành cho dòng "Pro" cao cấp. Cũng có thể cả 2 đợt ra mắt đều bao gồm sản phẩm cao cấp, trong đó sản phẩm chính ra mắt vào đầu năm còn bản nâng cấp "S" ra mắt vào cuối năm.

Việc ra mắt iPhone 2 lần mỗi năm có thể giúp thúc đẩy doanh số cho Apple. Điều này cũng giảm áp lực cho các hãng cung ứng khi có thể chia các đơn hàng ra thành 2 đợt.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác