VnReview
Hà Nội

Panasonic xây thêm nhà máy ở Trung Quốc, sản xuất nồi cơm điện, lò vi sóng

Trong khi nhiều hãng ‘tháo chạy' khỏi Trung Quốc, Panasonic lại quyết định mở rộng sản xuất tại đây, xây thêm nhà máy.

Một số nguồn tin thân cận cho Nikkei biết, đây là nhà máy sản xuất đồ gia dụng đầu tiên trong suốt 16 năm qua của hãng ở Trung Quốc. Với ngân sách đầu tư 41 triệu USD, nhà máy sẽ sản xuất các mặt hàng đồ nhà bếp như nồi cơm điện, lò vi sóng, dự kiến bắt đầu vận hành từ năm 2021. Panasonic quyết định xây ở Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, hướng đến tăng trưởng ​​trung và dài hạn ở Trung Quốc.

Nhà máy sẽ phân phối sản phẩm tới thị trường nội địa Trung Quốc lẫn nhiều nước khác trong khu vực châu Á. Khi đạt công suất tối đa, nhà máy có thể kiếm về 280 triệu USD doanh thu hàng năm cho hãng. Nhà máy trước của Panasonic được xây năm 2005 cũng tại Chiết Giang. Tập đoàn đang chú trọng đến xu hướng thiết bị có kết nối Intenet, có thể nấu nướng thông qua các cảm biến, duy trì nhiệt độ ở mức tối ưu.

Panasonic xây thêm nhà máy sản xuất thiết bị nhà bếp như nồi cơm điện, lò vi sóng

Mỗi năm, ngành hàng điện tử gia dụng mang về cho Panasonic 1,84 tỷ USD doanh thu từ thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, các đối thủ gần đây như Xiaomi khiến công việc trở nên khó khăn hơn. Hãng smartphone giới thiệu các thiết bị nhà bếp có kiểu dáng bắt mắt, đặc biệt giá rất rẻ.;

Panasonic đang tập trung marketing đến các cặp vợ chồng khoảng 30 tuổi, có thu nhập ổn định. Dự đoán nhu cầu với thiết bị nhà bếp sẽ tăng trưởng trong thời gian tới, đặc biệt khi tầng lớp gia đình trung lưu ngày một đông, hãng quyết định xây thêm nhà máy, bổ sung công suất đáp ứng thị trường.

Ambitious Man

Chủ đề khác