VnReview
Hà Nội

Điện thoại Samsung tầm trung cũng sẽ có 5G, dùng SoC từ MediaTek

Công ty Hàn Quốc được cho là đang đàm phán mua modem 5G giá rẻ từ MediaTek, triển khai trên các mẫu tầm trung như Galaxy A năm sau.

MediaTek vừa ra mắt sản phẩm mới là Dimension 1000 5G, hướng tới kỷ nguyên di động 5G. Con chip này dự kiến sẽ có mặt trên nhiều mẫu smartphone năm 2020 của Oppo, Vivo, Huawei, Xiaomi. Cùng với đó, hãng cũng ra mắt hai con chip 5G khác giá rẻ hơn, nhắm đến các mẫu tầm thấp.;

Theo báo cáo từ GizmoChina, Samsung cũng đang trong quá trình đàm phán để mua các chip 5G giá rẻ này, nhằm đưa lên dòng Galaxy A năm sau. Rõ ràng 5G sẽ là mấu chốt để các hãng cạnh tranh năm sau, không chỉ riêng ở phân khúc cao cấp mà cả tầm trung. Samsung không muốn bị bất lợi trước Oppo hay Xiaomi.

Samsung không muốn bị bất lợi trước Oppo hay Xiaomi trong cuộc đua smartphone 5G

Ngoài ra, công ty Hàn Quốc đã đóng cửa nốt nhà máy cuối cùng ở Trung Quốc, đẩy mạnh hình thức sản xuất thuê ngoài ODM địa phương. Hãng kỳ vọng cách này sẽ giảm chi phí để tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ khó chịu như Huawei, Xiaomi và Oppo. Do vậy, MediaTek cũng là lựa chọn để hạ bớt chi phí đầu tư cho điện thoại 5G.

Theo GizmoChina, với việc điện thoại 5G bùng nổ, đơn hàng từ Samsung, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi sẽ giúp MediaTek bội thu năm sau. Doanh thu dự đoán có thể tăng trưởng vượt bậc so với trước, đặc biệt trong bối cảnh giải pháp 5G của họ có giá thấp hơn Qualcomm.

Ambitious Man

Chủ đề khác