VnReview
Hà Nội

Apple lần đầu trở lại CES sau hàng thập kỷ vắng bóng

Táo khuyết đã không hiện diện một cách chính thức tại CES kể từ năm 1992.

apple

Theo hãng tin Bloomberg, Apple sẽ chính thức trở lại hội thảo triển lãm công nghệ CES diễn ra tại Las Vegas lần đầu tiên sau hàng thập kỷ vắng bóng, nhằm tranh luận về lập trường của họ xoay quanh vấn đề quyền riêng tư người tiêu dùng chứ không phải để công bố bất kỳ sản phẩm phần cứng mới nào.

Theo lịch trình CES, giám đốc cấp cao về quyền riêng tư của công ty là Jane Horvath sẽ có bài nói chuyện tại "Bàn tròn Giám đốc về Quyền riêng tư" vào ngày 7/1 năm sau.

Horvath, cùng với các lãnh đạo đến từ Facebook, Procter & Gamble, và một ủy viên của Ủy ban Thương mại Liên bang (Mỹ), sẽ cùng thảo luận về phương thức các công ty xây dựng quyền riêng tư trên quy mô lớn, quy định và nhu cầu của người tiêu dùng.

Lần hiện diện chính thức cuối cùng của Apple tại một kỳ CES là vào năm 1992 ở Chicago, nơi mà CEO lúc bấy giờ là John Sculley đã có một bài diễn thuyết nhằm giới thiệu thiết bị mang tên Newton – đáng tiếc là nó đã thất bại thảm hại về sau.

Gần đây, công nghệ của Apple đã có nhiều ảnh hưởng tại CES mặc cho công ty không chính thức hiện diện. Năm ngoái, hãng đã cho dựng một bảng quảng cáo khổng lồ về quyền riêng tư trong suốt thời gian diễn ra CES ở Las Vegas với nội dung "What happens on your iPhone, stays on your iPhone". Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. cũng đề cập đến việc Apple tung dịch vụ stream video lên các TV của bên thứ 3.

apple

Bảng quảng cáo của Apple tại CES 2019

Mỗi năm, các nhà sản xuất đều mang đến CES vô vàn những món phụ kiện và ốp lưng dành cho các thiết bị của Apple. Về phần Apple, các lãnh đạo của hãng rảo bước dọc các gian hàng tại sự kiện để có cái nhìn về công nghệ của tương lai, đồng thời xem xét tình hình các đối thủ, còn các thành viên trong chuỗi cung ứng của Apple thì gặp gỡ các nhà sản xuất linh kiện để tìm kiếm những mối quan hệ hợp tác tiềm năng cho các thiết bị tương lai.

Trong khi Apple đóng vai "kép phụ" tại CES, các đối thủ như Google, Microsoft và Amazon đã tận dụng sự kiện để quảng bá cho các sản phẩm tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói mới nhất của họ, thu hút sự hứng thú từ các đối tác tiềm năng và giành ít nhiều lợi thế trước Apple trước khi công bố các sản phẩm lớn sau này.

Minh.T.T

Chủ đề khác