VnReview
Hà Nội

Facebook, Google mất danh hiệu top 10 nơi làm việc tốt nhất Mỹ

Hai đại gia công nghệ Facebook và Google từ lâu vẫn được coi là một trong những nơi làm việc hấp dẫn nhất thế giới, "cung phụng" vô số lợi ích cho nhân viên. Nhưng cả Facebook và Google đều đang mất dần ánh hào quang.

Google;đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách những công ty tốt nhất để làm việc của Glassdoor

Theo Bloomberg, hai công ty của Thung lũng Silicon đã tuột khỏi Top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ, trong bảng xếp hạng hàng năm của Glassdoor mới phát hành. Thay vào đó, HubSpot Inc., một công ty phần mềm điện toán đám mây, đã giành vị trí số 1, trong khi các công ty công nghệ DocuSign và Ultimate Software lần lượt chiếm vị trí số 3 và 8.

10 năm qua, Facebook đã 3 lần được đánh giá là nơi tốt nhất để làm việc. Tuy nhiên, lần này Facebook xếp hạng thứ 23. Đây là thứ hạng thấp nhất mà Facebook "bị xếp vào" kể từ khi lần đầu tiên lọt vào danh sách này năm 2011 với tư cách là nơi làm việc được xếp hạng cao nhất. Facebook, có trụ sở tại Menlo Park, California, xếp hạng thứ bảy vào năm ngoái.

Trong khi đó, Google được bình chọn là nơi tốt nhất để làm việc trong năm 2015 và lọt top 10 trong 8 năm trước. Năm nay, Google đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách Glassdoor. Apple, từng khá nhất quán trong top 25, năm nay đã bị xếp vào thứ 84. Còn Amazon, công ty chưa bao giờ được biết đến với nền văn hóa nội bộ tích cực, liên tiếp 12 năm không lọt vào danh sách.

Microsoft là một trong những công ty công nghệ lớn duy nhất "thăng hạng" trong năm nay, vượt lên vị trí thứ 21 từ vị trí 34 trong năm trước. Ngoài ra, có một số công ty công nghệ lần đầu tiên lọt vào danh sách này, bao gồm SurveyMonkey ở số 33, Dell Technologies Inc. ở số 67 và Slack Technologies Inc. ở số 69.

Danh sách xếp hạng các công ty hàng năm này căn cứ vào đánh giá của nhân viên về các vấn đề như thưởng, phúc lợi, văn hóa và quản lý cấp cao. Nhiều công ty công nghệ lớn, bao gồm Facebook và Google, năm nay đã bị chỉ trích vì vô số vấn đề, và trong một số trường hợp, nhân viên còn công khai phản đối các quyết định điều hành.

Và đây là 10 công ty được đánh giá là tốt nhất để "đầu quân", theo xếp hạng của Glassdoor.

1. HubSpot

2. Bain & Co.

3. DocuSign

4. In-N-Out Burge

5. Sammons Financial Group

6. Lawrence Livermore National Laboratory

7. Intuitive Surgical

8. Ultimate Software

9. VIPKid

10. Southwest Airlines

Tại Google, các nhân viên đã lên tiếng phản đối công ty trong một số vấn đề. Kết quả của một cuộc thăm dò nhân viên nội bộ tại gã khổng lồ tìm kiếm internet cho thấy số nhân viên cảm nhận họ được truyền cảm hứng từ Giám đốc điều hành Sundar Pichai đã giảm hơn so với một năm trước đó. Ngoài ra, rất ít nhân viên tin rằng quản lý cấp cao của họ có thể dẫn dắt công ty thành công trong tương lai.

Facebook cũng giống như Google có chính sách cung cấp cho nhân viên các đặc quyền bao gồm bữa ăn miễn phí, dịch vụ giao thông đi lại và giặt ủi của công ty. Tuy vậy, đánh giá cho thấy các nhân viên phản đối lãnh đạo về một số vấn đề chính sách, chẳng hạn như quyết định không kiểm tra các quảng cáo chính trị.

Hoàng Lan

Chủ đề khác