VnReview
Hà Nội

Google Street View và Earth đã “phủ sóng” tới 98% diện tích có người sinh sống trên Trái Đất

Tổng cộng đã có hơn 16 triệu km hình ảnh về các địa điểm trên Trái Đất đã được Google ghi lại và chia sẻ với người dân trên thế giới.

Google Maps và Google Earth là hai phần mềm hữu ích để khám phá và tìm hiểu thêm về Trái Đất và mới đây, Google đã cung cấp một số chi tiết về thành quả của hai dịch vụ này.

Chia sẻ với trang Cnet, Google đã lần đầu tiên cung cấp những chi tiế về thành quả mà công ty đã làm được với Google Maps và Earth. Đây cũng là lần đầu tiên Google tiết lộ số bức hình chụp được trên thế giới. Bắt đầu với Street View, Google cho biết đã xây dựng dữ liệu bản đồ lên tới hơn 16 triệu km, diện tích này tương đương với việc di chuyển hơn 400 lần vòng quanh Trái Đất.

Bên cạnh đó, Google đã ánh xạ trên 57 triệu km khắp hành tinh. Xét về diện tích nơi có con người sinh sống, tỷ lệ đó chiếm tới 98% và chỉ còn 2% mà Google Earth không thể tiếp cận.

Ethan Russell, giám đốc sản phẩm tại Google Maps cho biết: "Hình ảnh là điều cốt lõi mà chúng tôi hướng đến. Chúng tôi nghĩ hình ảnh giống như nền tảng của toàn bộ quá trình lập bản đồ".

Bức ảnh gif dưới đây sẽ tiết lộ sự phát triển thần kỳ của Google Street View qua từng năm kể từ khi xuất hiện vào năm 2007.

Với những bước phát triển thần tốc và vững chắc như hiện nay, sẽ rất khó có một công cụ bản đồ và xem phố nào đủ sức soán ngôi Google Maps trong tương lai, ngay cả khi các dịch vụ bản đồ như Apple Maps hay Here Maps được đánh giá rất cao.

Tiến Thanh

Chủ đề khác