VnReview
Hà Nội

Có giá cả tỷ bạc nhưng Apple vẫn sử dụng RAM rẻ tiền cho Mac Pro

Apple đã bán ra Mac Pro với mức giá khởi điểm 5.999 USD cho phiên bản thấp nhất. Với mức giá này, bạn sẽ nhận được 32GB RAM DDR4 ECC. Dĩ nhiên, nếu mức dung lượng đó không đủ, bạn vẫn có thể tùy chọn tối đa lên đến 1,5TB.

Dù có giá hơn 1 tỉ, thế nhưng Apple vẫn sử dụng RAM rẻ tiền cho Mac Pro

Tuy nhiên, để mua chiếc Mac Pro 1,5TB RAM này, bạn phải chi thêm 25.000 USD cho mức cấu hình đó. Thậm chí, bạn cũng không thể đạt được hiệu năng mạnh nhất từ cỗ máy này. Chính xác điều gì đang xảy ra? Dễ hiểu thôi: Apple đang cung cấp các tùy chọn RAM DDR4 ECCC có mức giá rẻ nhất trên thị trường cho khách hàng của mình.

Apple thu thêm 1200 USD cho một kit RAM nâng cấp trên Mac Pro, trong khi chúng chỉ có giá 300 USD trên thị trường

Dù có giá hơn 1 tỉ, thế nhưng, Apple vẫn sử dụng RAM rẻ tiền cho Mac Pro

Quinn Nelson, chủ sở hữu kênh YouTube Snazzy Labs, là một người dùng, một người phê bình Apple có tiếng. Thế nên, không có quá gì ngạc nhiên khi Quinn dành thời gian để "vạch lá tìm sâu" bên trong phần cứng chiếc Mac Pro mới. Theo đó, sau khi mở tung chiếc Mac Pro, Quinn tìm đến vị trí lắp RAM. Và mọi điều bí ẩn đã bắt đầu được hé mở.

Anh phát hiện các thanh RAM DDR4 ECC này do Micron sản xuất và độ trễ CAS là CL22. Nói về CAS, nếu con số độ trễ này ít hơn, RAM sẽ mất ít chu kỳ hoạt động hơn. Điều này khiến các bộ RAM có độ trễ thấp thường đắt đỏ hơn. Quay trở lại Mac Pro, Quinn phát hiện trên trang web của Apple, nhà Táo đang bán cặp RAM DDR4 ECC 64GB (2x32GB) với giá rẻ nhất là 1.200 USD. Khi so sánh một cặp RAM tương tự trên Amazon, nó chỉ có giá vài trăm USD. Điều này cho thấy Apple đang "hút máu" người dùng như thế nào khi nâng cấp RAM cho chiếc Mac Pro mới.

Dù có giá hơn 1 tỉ, thế nhưng, Apple vẫn sử dụng RAM rẻ tiền cho Mac Pro

Dù sao thì vì Mac Pro cũng có khả năng nâng cấp và thay thế, nên người dùng vẫn có thể chọn mua RAM từ những hãng khác với mức giá rẻ hơn và tự mình lắp ráp chúng vào các khe DIMM. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền đấy.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác