VnReview
Hà Nội

Apple đang thực hiện dự án bí mật: làm vệ tinh truyền dữ liệu trực tiếp đến iPhone

Apple đang có một đội ngũ bí mật cho dự án vệ tinh truyền dữ liệu đến iPhone với hy vọng hoàn tất trong 5 năm tới.

Theo Engadget, đây được xem là ý tượng táo bạo, cần nhiều thời gian để thực hiện. Cụ thể, Apple có một đội ngũ bí mật đang làm việc trên dự án vệ tinh và công nghệ không dây mới. Đội ngũ được lãnh đạo bởi 2 cựu giám đốc Google từng làm việc cho startup quan sát vệ tinh tên Skybox Imaging trước khi bị Google mua lại năm 2014 với giá 500 triệu USD.

Ngoài 2 lãnh đạo, đội ngũ còn có nhiều kỹ sư phần mềm và phần cứng thuộc lĩnh vực hàng không vũ trụ, vệ tinh và ăng-ten, cùng một số giám đốc có kinh nghiệm.

Mục tiêu của dự án là tìm cách truyền dữ liệu trực tiếp đến thiết bị Apple bằng vệ tinh. Nếu thành công, Apple có thể giảm sự phụ thuộc vào các nhà mạng. Ngoài ra, Apple có thể sử dụng vệ tinh để kết nối những thiết bị của hãng với nhau mà không cần kết nối mạng truyền thống, cũng như cung cấp dịch vụ định vị tốt hơn.

Nhóm nghiên cứu hy vọng có thể triển khai công nghệ trong vòng 5 năm tới.

Tất nhiên như nhiều dự án thử nghiệm khác, mọi thứ liên quan đến dự án có thể thay đổi, thậm chí bị hủy bỏ bất cứ lúc nào. Theo hãng tin;Bloomberg, xây dựng mạng lưới vệ tinh là nỗ lực tốn kém và mất thời gian, một số công ty đã thất bại trong việc này. Tuy nhiên với tham vọng từ trước đến nay của Apple, dự án có thể giúp hãng giảm sự phụ thuộc vào các công ty khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác