VnReview
Hà Nội

Huawei có thể bán 230 triệu smartphone trong năm 2019

Huawei (Trung Quốc) vẫn khá lạc quan về doanh số smartphone bất chấp những giới hạn từ chính phủ Mỹ trong suốt 7 tháng cuối năm.

Theo Android Authority, nguồn tin từ Sina Technology News cho biết trong buổi họp nội bộ cuối năm, CEO Huawei Richard Yu tiết lộ doanh số smartphone của hãng trong năm 2019 sẽ đạt 230 triệu chiếc, khá ấn tượng so với tình hình của hãng trong những tháng gần đây khi chịu lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Trước đó vào tháng 10, công ty Trung Quốc tiết lộ doanh số smartphone đã đạt 200 triệu, như vậy hãng đã bán thêm 30 triệu smartphone trong 2 tháng cuối năm. Điều đó cho thấy Huawei gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi lệnh cấm từ Mỹ.

Tất nhiên, lệnh cấm vẫn gây ra một số tác động nhỏ. Nếu như trong 10 tháng đầu, Huawei bán được 200 triệu sản phẩm thì trong 2 tháng cuối, về lý thuyết lẽ ra công ty phải bán được nhiều hơn 30 triệu smartphone.

Dù sao, con số này vẫn cao hơn doanh số 200 triệu smartphone mà Huawei bán được trong năm 2018. Hy vọng Huawei sẽ vẫn đứng vững trong năm 2020 khi lệnh cấm tiếp tục có hiệu lực.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác